MAGURO ผนึก ปุ้มปุ้ย-อว. ลุยเฟ้นหานิสิต-นักศึกษา สานฝันสู่อาชีพเชฟ ดันซอฟต์พาวเวอร์

ปุ้มปุ้ย จับมือ มากุโระ กรุ๊ป ผนึกกำลัง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม สานต่อโครงการ “ปุ้มปุ้ย Thailand’s Next Culinary Star 2024” สานฝัน สร้างโอกาส และผลักดันเยาวชนไทยสู่อาชีพเชฟระดับสากล ขานรับนโยบาย Soft Power


นายจักรกฤติ สายสมบูรณ์ กรรมการบริหาร บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAGURO เปิดเผยว่าบริษัท ร่วมมือกับ บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) โดยนางปวิตา โตทับเที่ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน และสื่อสารองค์กร และ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เดินหน้าจัดโครงการ “ปุ้มปุ้ย Thailand’s Next Culinary Star 2024” เพื่อสานฝัน สร้างโอกาส และผลักดันเยาวชนไทยสู่อาชีพเชฟระดับสากล

สำหรับโครงการปุ้มปุ้ย Thailand’s Next Culinary Star มีแนวคิดสอดคล้องกับนโยบายของบริษัทที่ให้ความสำคัญในเรื่องการเฟ้นหาทาเล้นท์ (Talent) ใหม่ๆ ที่พร้อมจะเติบโตไปกับบริษัทเสมอมา รวมถึงการพัฒนาบุคลากรในองค์กรอย่างต่อเนื่องในทุกภาคส่วน จึงมีความยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างฝันน้องๆ ให้เป็นจริงได้ รวมถึงมีส่วนผลักดันให้ประเทศไทยมีเชฟมีศักยภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ นอกเหนือจากรางวัลต่างๆ ที่ผู้ที่ชนะประกวดจะได้รับคือประสบการณ์อันมีค่า นั่นคือการได้เข้ามาเรียนรู้จากเชฟระดับ Executive Chef หรือ Master Chef ที่มากความสามารถและประสบการณ์ที่ MAGURO GROUP ACADEMY โดยน้องๆ จะได้ฝึกฝนการทำอาหาร การเรียนรู้ขั้นตอนการเตรียมวัตถุดิบ ได้มีโอกาสคิดสูตรอาหารใหม่ๆ ไม่เฉพาะกับแค่แบรนด์มากุโระ แต่เป็นในทุกๆ แบรนด์ในเครือฯ รวมถึงแบรนด์ใหม่ๆ ในอนาคตด้วย จึงอยากจะเชิญชวนนิสิต นักศึกษาที่มีใจรักในการทำอาหาร และมีความมุ่งมั่นที่อยากจะต่อยอดอาชีพนี้ในอนาคตให้มาร่วมโครงการ “Thailand’s Next Culinary Star” ซึ่งเราเชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพอยู่แล้ว จึงอยากให้มาร่วมแสดงศักยภาพ

มุ่งหวังที่จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างโอกาส รอยยิ้ม และจุดประกายความคิดรวมทั้งความหวังในอาชีพเชฟ ให้แก่นิสิต นักศึกษาที่มีอายุระหว่าง 19-22 ปี และกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีคณะคหกรรมศาสตร์, อาหารและการโรงแรม, วิทยาศาสตร์และการท่องเที่ยว หรือสาขาที่เกี่ยวข้องกับอาหาร โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 รอบ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องสร้างสรรค์เมนูภายใต้ธีม Fusion of Japanese Flavors ผสมผสานรสชาติสไตล์ญี่ปุ่น เพื่อชิงทุนการศึกษา โล่และประกาศนียบัตร รวมทั้งโอกาสในการได้ร่วมงานในเครือ Maguro Group นอกจากนี้ เมนูที่ชะเลิศยังมีโอกาสได้รับเลือกบรรจุเป็น Seasonal Menu เพื่อจำหน่ายจริงในร้าน Maguro อีกด้วย

นายจักรกฤติ กล่าวว่า มุ่งเน้นมีเวทีในการเรียรู้ หาประสบการณ์ และอีกมุมหนึ่งจะมีการเฟ้นหาบุคลากรที่มีความสามารถในด้านอาหาร สำหรับกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่ เชื่อว่าเยาวชนกลุ่มนี้จะมีศักยภาพแข็งแกร่ง ได้มีแรงบันดาลใจในการผลักดันการสานต่อโครงการดังกล่าวที่จะเติบโตในสายอาชีพ

นายพันธุ์เพิ่มศักดิ์ อารุณี รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านพัฒนาการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า เราสนับสนุนนโยบาย “ซอฟต์พาวเวอร์” ของรัฐบาล ผ่านการเข้าไปสนับสนุนใน 3 ส่วนสำคัญคือ 1. การพัฒนากำลังคนให้มีทักษะสูงขึ้น 2. การใช้ข้อมูลทางวิชาการเสริมในประเด็นสำคัญเพื่อให้ซอฟต์พาวเวอร์ไทยได้รับความเชื่อถือในระดับโลก 3. การจัดโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี และนวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ใน 11 สาขา เพื่อสนับสนุน และผลักดันให้ประเทศไทยขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำของโลกในเรื่องซอฟต์พาวเวอร์

ด้าน นางปวิตา โตทับเที่ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน และสื่อสารองค์กร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันเริ่มมีการเปิดรับสมัครให้กับนักศึกษาเข้ามาร่วมโครงการ โดยเราจะคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ โดยให้แข่งขันในกรุงเทพมหานคร ซึ่งปีนี้มีการกำหนดในหนึ่งทีมจะมีแค่เพียง 2 คน คาดว่าวันที่ 24 พ.ย.67 จะมีการแข่งขันในกรุงเทพมหานครประมาณ 10 กว่าทีม เพื่อที่จะทำการคัดเลือกโดยปีนี้จะมีความแตกต่างจากโจทย์

โดยโครงการดังกล่าว แบ่งเป็นสัดส่วน มูลค่า 1 แสนบาท มุ่งผลักดันให้นักศึกษามีการฝึกงาน เรียนรู้ประสบการณ์ หากมีการชนะเลิศจะมีการนำเมนูอาหารเข้ามาในซีซั่นของมากุโระ

อย่างไรก็ดี บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นในรสชาติของอาหารไทย และเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย จึงต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมอาหารไปสู่ระดับสากล จึงเป็นที่มาของโครงการ “ปุ้มปุ้ย Thailand’s Next Culinary Star” ที่ต้องการเฟ้นหาบุคลากรทางด้านอาหารที่มีฝีมือในการสร้างสรรค์เมนูอาหารของบริษัทฯ ภายใต้แบรนด์ ‘ปุ้มปุ้ย’ ได้ตามศักยภาพและความสามารถของตนเองอย่างเต็มที่ และได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอุตสาหกรรมการผลิตอาหารอย่างยั่งยืน

Back to top button