“กรภัทร” แนะเก็งกำไร 3 หุ้นเด่น รับเมกะเทรนด์

"กรภัทร" มอง SET แกว่งตัวกรอบแนวต้าน 1,472 จุด แนวรับ 1,444 จุด แนะเก็งกำไร ADVANC-TRUE-CPAXT รับเมกะเทรนด์


นายกรภัทร วรเชษฐ์ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 3 ต.ค. 67 ) สถานการณ์ความตึงเครียดในตะวันออกกลาง จากภาพรวมความขัดแย้งระหว่าง “อิสราเอล-อิหร่าน” ยังไม่มีความรุนแรงเพิ่มเติม เนื่องจากสัญญาณก่อนหน้านี้อิหร่านเคยย้ำเตือนอิสราเอล หากรุกเข้ามาทางตอนใต้ของเลบานอน ทางอิหร่านจะตอบโต้ทันที

ขณะเดียวกันยังมีความกังวลต่อภาพรวมตลาดหุ้นไทย อย่างไรก็ตามมองว่า ยังไม่มีปัจจัยถ่วงใหม่ๆเข้ามา ถึงแม้เมื่อวานนี้จะเกิดการทิ้งช่วงท้ายตลาดทำให้ดัชนีปิดลบ 13 จุด เกิดจากแรงสลับซื้อขายของชาวต่างชาติ แต่ยังมีปัจจัยหนุนจากกองทุนวายุภักษ์ โดยนักลงทุนควรให้น้ำหนักกับเม็ดเงินที่จะไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นประเด็นหลักในการขับเคลื่อนตลาดหุ้นไทย

ทั้งนี้ มองว่าแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้มีโอกาสไซด์เวย์ โดยให้แนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,472 จุด และแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,444-1,438 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะนำเก็งกำไร หุ้นที่ Outperform จากแรงซื้อของชาวต่างชาติ ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT

Back to top button