ฝรั่งรินของ!?

เมื่อวานน้องโมได้พูดถึงกระสุนตกสู่ตลาดหุ้นไปแล้ว จากความกังวลสถานการณ์ในตะวันออกกลางยังมีความไม่แน่นอนสูง...


เมื่อวานน้องโมได้พูดถึงกระสุนตกสู่ตลาดหุ้นไปแล้ว จากความกังวลสถานการณ์ในตะวันออกกลางยังมีความไม่แน่นอนสูง…แต่ประเด็นดังกล่าวก็ยังไม่วายคงเป็นตัวกดดันตลาดหุ้นไทยลงตามตลาดหุ้นเอเชีย รับแรงเทขายทำกำไรต่อเนื่องจากนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิต่ออีก 2.77 พันล้านบาท และหากนับตั้งแต่วันที่ 1-3 ต.ค. 67 ขายสุทธิไปแล้วจำนวน 9.84 พันล้านบาท เผ่นก่อนไม่รอแล้วนะ เพื่อรอการเซตตัวใหม่ของตลาดเจ้าค่ะ

สถานการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นส่งผลให้วานนี้ SET Index ย่อตัวลงต่อมาปิดที่ระดับ 1,442.73 จุด ลบไป 8.67 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.75 หมื่นล้านบาท งานนี้ “โมนิก้า” ขอให้นักลงทุนยังคงใส่เกียร์เบรกการลงทุนเอาไว้ก่อน เพราะหวั่น ๆ ว่าหากสงครามอิหร่าน-อิสราเอลยังปะทุไม่ยอมคลี่คลาย ฝรั่งหัวทองคงรินหุ้นออกมาเรื่อย ๆ  แม้ว่านักลงทุนบางกลุ่มคงจับตาแรงซื้อของกองทุนวายุภักษ์ว่าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่เจ้าค่ะ 

อย่างไรก็ดีน้องโมสุดสวยคงเฟ้นหาหุ้นที่แข็งกว่าตลาดมาให้นักลงทุนเชยชมอย่าง AAI ฟากกูรูประเมินกำไรไตรมาส 3/67 จะปังมากแม่เติบโตกว่า 1 เท่าตัว ด้วยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่ยอดขายพุ่งปรี๊ดหนุน ทำให้ “โมนิก้า” มองว่าราคาเป้าหมาย 8.20 บาท อยู่ใกล้แค่เอื้อม!!! หลังจากที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องมาปิดที่ระดับ 6.20 บาท บวกไป 0.15 บาท หรือขึ้นไป 2.48% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 131 ล้านบาท ดังนั้นด้วยพื้นฐานดี-เทคนิคสวย อย่างเงี้ยใครจะอดใจไหวเล่าเพคะ

เหมือนกับในรายของ CIVIL ราคาวิ่งเดอะฟาสแรงทะลุแนวต้าน จนขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.16 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 4.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 61 ล้านบาท ก็รับข่าวดีจากการเข้ารับงานจ้างเหมาโครงการก่อสร้างทางแนวใหม่ สายแยกทางหลวงหมายเลข 9 จังหวัดปทุมธานี มูลค่า 2.49 ล้านบาท “โมนิก้า” แอบดีใจแทนบริษัท…แต่ก็อยากดึงสติผู้เล่นว่าอย่าไปไล่ราคาลืมหูลืมตาจนกระโดดออกมาไม่ทัน เพราะราคาเขามักมาไวไปไวนะจ๊ะ  

เช่นเดียวกับในรายของ AU เห็นว่ามีแผนจะเร่งเปิดสาขาใหม่เพิ่ม 4 สาขาในไตรมาส 4/67 ส่งผลให้ร้านขนมหวานทั้งหมดเพิ่มเป็น 66 สาขา มิหนำซ้ำบริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่คือ “ขนมปังเนยโสด” ได้วางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven ไปในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นการช่วยขยายช่องทางจำหน่าย และดันผลงานโค้งสุดท้ายแจ่มแน่!! ส่วนด้านราคาหุ้นก็โลดเล่นไม่แพ้กันขึ้นมาปิดที่ระดับ 9.70 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 2.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 165 ล้านบาท “โมนิก้า” การันตีว่าเข้าแล้วหวานเจี๊ยบแน่จ้าาา

สอดคล้องกับในรายของ MOSHI ที่วางแผนลงทุนเปิดร้านสาขาใหม่อย่างน้อย 33 สาขาในปีนี้ พร้อมเพิ่มการรับรู้แบรนด์ผ่านกิจกรรมการตลาด และการประกาศแสวงหาโอกาสทางธุรกิจใหม่นั้น ทำให้หลายฝ่ายประเมินว่ารายได้ปี 67 เติบโตตามเป้า 20% ผนวกกับการประเมินว่าไตรมาส 3/67 กวาดกำไรเฉียด 100 ล้านบาท ดังนั้น “โมนิก้า” ฟังแล้วก็ชื่นใจแทนผู้ถือหุ้น และไม่แปลกที่ราคาหุ้นแกว่งตัวในรูปชายธงขาขึ้นมาปิดที่ระดับ 44.75 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 2.29% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 54 ล้านบาท อย่างชัดเจนเจ้าค่ะ

ปิดท้ายรายของ AP ซึ่งอยู่ในกลุ่มอสังหาฯ คงรับเซนติเมนต์เชิงบวกเรื่องทิศทางอัตราดอกเบี้ย ล่าสุด สมาคมธนาคารไทย นัดหารือผู้ว่า ธปท. และประเมินว่าธนาคารฯ จะเริ่มผ่อนคลายความเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อบ้านปีหน้า…ทั้งนี้ฝ่ายวิจัยฯ คาดปีหน้า ธปท. จะลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง 1% ผนวกกับคาดแนวโน้มกำไรครึ่งหลังปี 67 จะโตแข็งแกร่ง “โมนิก้า” ว่าจากที่ราคาหุ้นพักตัวบริเวณที่ระดับ 10 บาท ลบไป 0.30 บาท หรือลงไป 2.91% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 141 ล้านบาท เหมาะที่จะแย็บขวาเล่น ๆ นะจ๊ะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button