“อิสราเอล” บอมบ์กรุงเบรุตหนัก 200 จุด เป้าโจมตีสำนักงาน “ฮิซบอลเลาะห์”

กองทัพอิสราเอล ปฏิบัติการเต็มสูบโจมตีกรุงเบรุต 200 จุด เน้นโดนถล่มสำนักงานกลุ่มฮิซบอลเลาะห์เสียชีวิต 9 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (4 ต.ค.67) สำนักข่าว “บีบีซี” รายงาน อิสราเอล ปฏิบัติการทางทหารโจมตีกรุงเบรุต เมืองหลวงของเลบานอน ในช่วงค่ำวันที่ 3 ต.ค.67 พร้อมกับออกคำสั่งให้ชาวเลบานอน อพยพออกจากพื้นที่บางจุด เพื่อความปลอดภัยของตนเอง หลังจากเกิดเสียงระเบิดดังก้องขึ้นจากทางตอนใต้ของกรุงเบรุตในบริเวณใกล้กับสนามบิน Rafic Hariri

โดยก่อนหน้านี้ กองทัพแห่งชาติอิสราเอล หรือ IDF ออกคำสั่งให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้กับตึก 2 แห่งในชานเมืองทางตอนใต้กรุงเบรุตอพยพออกจากพื้นที่ หลังจากนั้น อิสราเอล ได้ทำการโจมตีสำนักงานใหญ่ของหน่วยข่าวกรองกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงเบรุต แต่ไม่ได้แจ้งเกี่ยวกับการโจมตีที่เกิดขึ้นในจุดอื่นๆ โดยระบุเพียงว่าได้ทำการโจมตีเป้าหมายของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ประมาณ 200 จุดในเลบานอน

ด้าน สำนักข่าวแห่งชาติของทางการเลบานอน รายงานว่า มีการโจมตีทางอากาศ 11 ครั้งในเขตชานเมืองทางตอนใต้ของกรุงเบรุต ซึ่งแหล่งข่าวใกล้ชิดกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ระบุว่า การโจมตีดังกล่าวมีเป้าหมายที่อาคารที่ตั้งของสำนักงานประชาสัมพันธ์ของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ แต่สามารถอพยพผู้คนออกไปแล้วรวมถึงโกดังสินค้าใกล้กับสนามบินอีกด้วย ขณะเดียวกันยังมีรายงานอีกว่า อิสราเอล ได้โจมตีศูนย์บริการฉุกเฉินที่ดำเนินการโดยกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ จนทำให้มีคนเสียชีวิต 9 รายและบาดเจ็บ 14 ราย

Back to top button