SCCC ปิดจ๊อบเทนเดอร์ฯ LANNA ดันถือหุ้น 61.44%

SCCC ปิดจ๊อบตั้งโต๊ะเทนเดอร์ฯ หุ้น LANNA ได้ซื้อหุ้นเพิ่ม 16.46% ส่งผลให้เข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 61.44% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ


นางภัชฎา หมื่นทอง เลขานุการบริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ SCCC เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าตามที่บริษัทได้แจ้งแบบรายงานผลการซื้อหลักทรัพย์ของ บริษัท ลานนารีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) หรือ LANNA โดย SCCC เป็นผู้ทำคำเสนอซื้อร่วม (joint offeror) กับบริษัทซันไรส์ อีคิวตี้ จำกัด โดยการซื้อหลักทรัพย์ในหุ้นของ LANNA จำนวน 288,825,699 หุ้น ในช่วงระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ถึงวันที่ 2 ตุลาคม 2567

ทั้งนี้เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าว (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ปรากฏว่ามีผู้ถือหุ้นตอบรับขายหุ้นในคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมด คิดเป็นสัดส่วน 16.46% ของหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ LANNA เป็นผลให้โครงสร้างการถือหุ้นของบริษัทเปลี่ยนแปลงไป โดย SCCC ถือหุ้นในบริษัทเพิ่มขึ้นเป็นจากเดิมสัดส่วน 44.99% เป็นสัดส่วน 61.44% ของหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ LANNA ดังนั้น LANNA จึงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ SCCC ตามกฎหมายหลักทรัพย์

นอกจากนี้ยังทำให้บริษัท ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TAE ซึ่งทาง LANNA ถือหุ้นในสัดส่วน 51% ของหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ TAE มีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ SCCC ตามกฎหมายหลักทรัพย์ด้วยปริยาย

นอกจากนี้ยังทำให้บริษัท ไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TAE ซึ่ง LANNA ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51.00 ของหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ TAE มีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท ตามกฎหมายหลักทรัพย์ด้วย

Back to top button