“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก! มองกรอบ SET วันนี้ 1,435 – 1,453 จุด

“เอเซีย พลัส” เลือก BJC, CK และ TASCO เป็นหุ้นท็อปพิก มองกรอบดัชนีวันนี้ที่ 1,435 – 1,453 จุด ประเมินว่า SET ยังอยู่ภายใตเสภาพแวดล้อมที่เป็นบวก ซึ่งจะผลักดันให้ปรับตัวขึ้นได้


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (7 ต.ค.67) ว่า การประกาศตัวเลขตลาดแรงงานเดือน ก.ย. ของสหรัฐ ที่มีอัตราการ ว่างงาน 4.1% ต่ำกว่าคาดการณ์ ขณะที่การจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมา 254K สูงกว่าคาดการณ์ เป็นการสะท้อนภาพโอกาสที่จะเกิด RECESSION ลดต่ำลง

ส่วนทิศทางอัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในแนวโน้มลง โดยช่วงเวลาที่เหลือของปี 67 คาดการณ์ลดลงอีก 0.5% ปี 68 และ 69 ลดลงปีละ 1% ภาวะ ดังกล่าวถือเป็นสภาวะแวดล้อมเชิงบวกบวกต่อภาพตลาดการเงิน ส่วนในบ้านเราการประชุม กนง. รอบ 16 ต.ค. เชื่อว่าจะคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.5% แต่โอกาสที่จะปรับลดในรอบ 18 ธ.ค. มีมากขึ้น ทั้งนี้อยู่ภายใต้ สถานการณ์ที่เศรษฐกิจฟื้นตัวเด่น ซึ่งดีต่อตลาดหุ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตามยังต้องระวังความเสี่ยงภูมิรัฐศาสตร์ในพื้นที่ตะวันออกกลางที่ร้อนแรงมากขึ้น และอาจมีผลต่อเงินเฟ้อในระยะต่อไป ประเมินว่า SET INDEX ยังอยู่ภายใต้สภาพแวดล้อมเชิงบวก ซึ่งน่าจะผลักดันให้ SET INDEX ปรับตัวขึ้นได้ ส่วนวันนี้ประเมินกรอบ 1,435 – 1,453 จุด หุ้น TOP PICK วันนี้เลือก BJC, CK และ TASCO

Back to top button