Daily Focus – ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 8 ต.ค.67


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (8 ต.ค.67) คาดการณ์ภาพรวม SET Index ในช่วงนี้ยังคงแกว่งตัวในกรอบ 1,440-1,470 จุด โดยวันนี้มีโอกาสแกว่ง Sideways Down ลงหาแนวรับ 1,440+- จุด กดดันจากบรรยากาศการลงทุนต่างประเทศที่เป็นลบ

โดยตลาดเริ่มพลิกมากังวลว่า FED จะลดดอกเบี้ยช้ากว่าที่เคยประเมินเหลือเพียง 50 bps ในช่วงที่เหลือของปีนี้จากก่อนหน้าที่ 75 bps และเริ่มมีบางส่วนที่เริ่มคาดว่า FED อาจไม่ลดดอกเบี้ยในการประชุมเดือน พ.ย.

ขณะที่ Bond Yield 2 และ 10 ปี ที่พุ่งขึ้นสู่ระดับราว 4% และเริ่มใกล้กลับมา Inverted เริ่มกลับมากดดันสินทรัพย์เสี่ยง ส่วนปัจจัยในประเทศเงินเฟ้อเดือน ก.ย. โดยรวมยังขยับขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังไม่ถึงกรอบล่างของเป้าหมายที่ 1-3% มองปัจจัยที่ต้องติดตามคือสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือว่าจะรุนแรงและขยายวงกว้างขึ้นหรือไม่

ส่วนต่างประเทศยังต้องติดตามสถานการณ์สงครามตะวันออกกลาง ซึ่งตลาดเริ่มกังวลมากขึ้นและส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นแรงเมื่อคืนที่ผ่านมาโดย Brent ทะลุ US$80 ต่อบาร์เรล ทำให้กลุ่มพลังงานต้นน้ำคาดว่าช่วยประคองตลาดและเป็นจังหวะเก็งกำไรระยะสั้น

อย่างไรก็ตามยังคงมุมมองเชิงบวกระยะกลาง-ยาวต่อตลาดหุ้นไทยหนุนจากนโยบายกระตุ้นและแนวโน้มเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวในไตรมาส 4/67 ถึงปี 68 ขณะที่ Downside ถูกจำกัดจากเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ 1 ที่ทยอยซื้อหุ้นไทยต่อเนื่องในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา

ด้านกลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/67 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ต.ค. : AOT, BCH, CBG, CPN, KCG

FSSIA Portfolio :  AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button