ตลท. เปิดเทรด SLM ชั่วคราว 18-30 ต.ค.67 ก่อนเพิกถอน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเทรด SLM ชั่วคราววันที่ 18-30 ต.ค.67 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance ก่อนทำการเพิกถอนหลักทรัพย์วันที่ 30 ต.ค.67 เหตุไม่สามารถแก้ไขส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ได้ภายในเวลาที่กำหนด


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ประกาศเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท เอส แอล เอ็ม คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SLM) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนกรณีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด ถือเป็นเหตุให้หลักทรัพย์ของบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 ข้อ 9 (6) (ง) และ ข้อ 9 (15) ตามลำดับ

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯจะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ SLM เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือ ระหว่างวันที่18 – 29 ตุลาคม 2567 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้

1.ให้หลักทรัพย์ SLM ซื้อด้วยบัญชีCash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2.ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3.ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ SLM ในวันแรกที่มีการซื้อขาย(วันที่ 18 ตุลาคม 2567)

4.ตลาดหลักทรัพย์ฯจะไม่นำหลักทรัพย์ SLM มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai Index)และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิกถอนหลักทรัพย์ SLM จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2567เป็นต้นไป

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับงบการเงินงวดล่าสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชี และแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีและรายงานประจำปี(แบบ 56-1 One Report) ล่าสุดที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญของบริษัทได้ตาม Link ดังนี้ https://www.set.or.th/th/market/product/stock/quote/SLM/price

ทั้งนี้ภายหลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ SLM แล้ว ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนสามารถติดตามการเปิดเผยข้อมูลฐานะการเงิน ผลการด าเนินงาน และแบบ 56-1 One Report ของบริษัทดังกล่าวได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ www.sec.or.th

Back to top button