WHA วิ่ง 4% รับเทรนด์ “ดาต้าเซ็นเตอร์”-ขยายกำลังผลิตไฟฟ้า โบรกชูเป้า 6.60 บาท

WHA วิ่ง 3% โบรกมองบวกลงทุน Data Center ในไทยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เป็นโอกาสทั้งในการพัฒนาที่ดินนิคมฯ รวมถึงโอกาสการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าของ WHAUP โห้ราคาเป้าหมาย 6.60 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ต.ค. 67) ราคาหุ้น บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA อยู่ที่ระดับ 5.85 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 4.46% สูงสุดที่ระดับ 5.85 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 892.69 ล้านบาท

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (8 ต.ค.67) ว่าประเมิน Sentiment บวกจากการลงทุน Data Center ในไทย โดยทางฝ่ายวิจัยประเมิน Trend การลงทุน Data Center ในไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง (ล่าสุดเป็นกลุ่มทุนจากตะวันออกกลาง) เป็นโอกาสของ WHA ทั้งในการพัฒนาที่ดินนิคมฯ เพื่อรองรับ และรวมถึงโอกาสการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าของบริษัทลูกบริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เพื่อรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้น

นอกเหนือจากธีมการย้ายฐานการผลิตมาไทย ลดความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และสงครามการค้าที่ยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 3) Valuation ยังมี Upside Forward PE ปีหน้าจะลดลงเหลือ 13.3 เท่า (ยังต่ำกว่า -1 S.D. ที่ราว 14.5 เท่า) และยังลุ้น Upside จากการขายสินทรัพย์เข้ากอง WHART ปีหน้า โดยให้ราคาเป้าหมายพื้นฐานอยู่ที่ 6.60 บาท

สำหรับมุมมองด้านเทคนิค ราคาหุ้น Sideway up มีโอกาส Break new high โดยมี MACD RSI สนับสนุน ประเมินแนวรับ 5.5 บาท และแนวต้าน 5.65 – 5.75 บาท กรณี Break ผ่านกรอบแนวต้านนี้ได้ ประเมินแนวต้านถัดไป +/- 6.0 บาท (Stop loss 5.35 บาท)

Back to top button