หนีไม่พ้น! TRUE ซบอก ผถห.เดิม ออก RO 6 หมื่นล้านจ่ายค่าประมูล 4G

ด่วน! TRUE เพิ่มทุน 6 หมื่นลบ. เสนอขายผู้ถือหุ้นเดิมทั้งจำนวน คาดสรุปราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 31 มี.ค.นี้


บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ระบุว่า บริษัทได้เสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทอีกจำนวน 60,000 ล้านบาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering)

โดยการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของสถานะทางการเงินของบริษัท และรองรับการเติบโตทางธุรกิจ เพื่อประโยชน์ระยะยาวของบริษัท และผู้ถือหุ้น เนื่องจากในปัจจุบัน ตลาดหุ้นทั่วโลกมีความผันผวน คณะกรรมการบริษัทฯ จึงยังมิได้กำหนดราคาเสนอขายเป็นราคาตายตัว แต่กำหนดเป็นวิธีการคำนวณโดยราคาเสนอขายเท่ากับ ผลลัพธ์ของ 0.9 คูณด้วย ราคาเฉลี่ยการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2559 จนถึงวันที่ 30 มีนาคม 2559 รวมเป็นเวลา 20 วันทำการ ซึ่งบริษัทจะแจ้งข้อมูลราคาเสนอขายที่คา นวณได้ดังกล่าว ให้ผู้ถือหุ้นทราบโดยการประกาศผ่านทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 31 มีนาคม 2559

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายนพปฎล เดชอุดม หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน TRUE เปิดเผยว่า สำหรับเงินที่บริษัทจะนำมาชำระค่าประมูลคลื่น 900 MHz จะมาจากเงินสดในมือจากเงินกู้ และการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนหรือขายหน่วยฯ

อนึ่งการออกหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้คาดว่าเป็นผลมาจากการที่ธนาคารที่ TRUE ขอยื่นเรื่องกู้เพื่อนำมาชำระค่าประมูล 4G ไม่สามารถอนุมัติวงเงินให้ตามที่ TRUE ต้องการได้

 

Back to top button