วายุภักษ์เอาอยู่!

ประเด็นที่ “โมนิก้า” อยากจะเม้าท์มากสุดในวันนี้ก็คือ แรงขายต่างชาติยังจะมีออกมาอีกไหม? เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงที่กองทุนวายุภักษ์เริ่มซื้ออย่างเป็นทางการ ไม่ได้ทำให้หุ้นไทยพุ่งกระฉูดเหมือนที่หลายคนแอบหวังในใจ


ประเด็นที่ “โมนิก้า” อยากจะเมาท์มากสุดในวันนี้ก็คือ แรงขายต่างชาติยังจะมีออกมาอีกไหม? เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงที่กองทุนวายุภักษ์เริ่มซื้ออย่างเป็นทางการ ไม่ได้ทำให้หุ้นไทยพุ่งกระฉูดเหมือนที่หลายคนแอบหวังในใจ จนมีเสียงกระแนะกระแหนออกมาจากมุมปากเล็ก ๆ ว่า นี่เป็นเวทีให้ต่างชาติออกของแบบฉ่ำอุรานั้น ก็เป็นเรื่องที่เดี๊ยนรับฟังได้ และไม่มีประโยชน์ต้องเถียงให้เปลืองน้ำลายนะจ๊ะ

เนื่องจากการมาของกองทุนวายุภักษ์ “สมัยนี้” กับ “สมัยก่อน” มีพันธกิจเหมือนกันตรงที่ช่วยพยุงหุ้น ส่วนประเด็นอื่นที่เข้ามาเสริม จึงเป็นเพียงของแถมติดปลายนวม “โมนิก้า” เลยเชื่ออย่างบริสุทธิ์ใจว่า ดัชนีน่าจะประคองตัวเหนือเส้นแนวรับ 25 วันที่บริเวณ 1,438 จุดอย่างมั่นคง ซึ่งเป็นผลมาจากสัญญาณเทคนิคบอกไว้อย่างนั้น เมื่อรวมกับเม็ดเงินที่มาจากกองทุนวายุภักษ์เติมเข้ามาเรื่อย ๆ หุ้นไทยจะลงแรงได้อย่างไรล่ะคะ

ที่สำคัญเดี๊ยนไม่ได้บอกให้แฟนคลับเชื่อในสิ่งที่เม้าท์ให้ฟัง แต่อยากให้แฟนคลับประมวลภาพที่เกิดขึ้น ณ เวลานี้ มีประเด็นไหนที่จะทำให้ตลาดหุ้นไทยทรุดลงแรงอีกไหม? เพราะเท่าที่สำรวจด้วยตัวเองก็มีเพียงเรื่องสงครามอาหรับจะทวีความรุนแรงแค่ไหน? เดี๊ยนจึงขอคอมเมนต์ว่า การยืนปิดที่ระดับ 1,452.80 จุด บวกไป 0.60 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.47 หมื่นล้านบาทเป็นเรื่องที่เหมาะสมค่ะนาย!

เหมือนกับการแกว่งตัวไปมาของ CPALL เป็นเวลาร่วมเดือน ก่อนจะยืนปิดที่ระดับ 65.25 บาท บวกไป 0.25 บาท หรือขึ้นไป 0.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.10 พันล้านบาท ก็เป็นประเด็นที่น่าสนใจมาก ๆ ในแง่ของหุ้นที่รับเต็มทุกประตูหน้าต่าง ไล่เรียงตั้งแต่เป็นหุ้นเป้าหมายของกองทุนวายุภักษ์ ต่อมาเป็นเรื่องได้อานิสงส์แจกเงินหมื่น ถัดมาก็เป็นเรื่องไฮซีซั่นเข้ามาเสริมแบบนี้..หุ้นมันจะได้อย่างไรเจ้าคะ

เช่นเดียวกับหุ้นแบงก์ตัวท็อป BBL ก็เป็นหุ้นแกนหลักที่ “โมนิก้า” ชอบเม้าท์ถึงเป็นประจำเมื่อสภาพเศรษฐกิจเริ่มผงกหัว และนักลงทุนมีความเชื่อไปในทางเดียวกันว่า นี่คือหุ้นแถวหน้าของนักลงทุนสถาบัน และการที่หุ้นขยับตัวขึ้นมาปิดในระดับ 155.50 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือขึ้นไป 1.65% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.41 พันล้านบาท จึงมีลุ้นเห็นหุ้นวิ่งขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 160 บาทเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือนจ้า!

สำหรับคนที่ชอบ “เล่นเร็ว เล่นแรง” ต้องชำเลืองตามองหุ้น VGI เป็นรายถัดมา เพราะการขึ้นของหุ้นเที่ยวนี้มาจากสตอรี่ “เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์” เพียว ๆ และการมาของกลุ่มทุนใหม่จะพลิกโฉมธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญนั้น เดี๊ยนมองเป็นสตอรี่ที่ฟังแล้วได้อารมณ์จริง ๆ แต่เรื่องจริงจะฝ่าแรงต้านของมหาชนไปได้หรือเปล่า? ก็ต้องไปดูกันอีกที แต่ที่แน่ ๆ วานนี้หุ้นขึ้นมาปิด 2.86 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 7.50% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 730 ล้านบาทแล้วนะจ๊ะ

ส่วนรายที่ดีต่อเนื่องอย่าง TLI ก็มีสตอรี่ใหม่ ๆ เข้ามาหล่อเลี้ยงไม่ขาดสาย จนกลายเป็นหุ้นที่ขึ้นมาติดในกระดาน most active บ่อยมาก แถมเมื่อย้อนดูสภาพหุ้น 2 เดือนก่อนร่วงผล็อยลงไปอยู่ที่ระดับ 6.65 บาท แต่วานนี้ขึ้นมายืนอยู่ที่ระดับ 11.20 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 8.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 780 ล้านบาท โดยหุ้นเทรดบน PE 12 เท่าแบบนี้ ช่างเหมาะต่อการเล่นตามน้ำเสียเหลือเกินนะตัวเอง

เมาท์ถึงหุ้นที่พุ่งขึ้นแรงทั้งที “โมนิก้า” ขอชำเลืองตามองไปที่หุ้น ADVICE อีกสักหน่อย เพราะการไต่ระดับขึ้นอย่างช้า ๆ ก่อนจะปิดไปที่ระดับ 6.45 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 8.40% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 148 ล้านบาท พร้อมกับทำ all time high มันคือสัญญาณที่บอกให้รู้ว่า กำไรไตรมาส 3 ออกมาดีแน่ และน่าจะดีต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 4 เพราะเป็นฤดูของการจับจ่ายใช้สอยน่ะซี

ตบท้ายกันที่หุ้น AAV กันอีกสักหน เพราะการขยับตัวขึ้นมาปิดที่ระดับ 2.60 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 2.35% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 186 ล้านบาท ก็เข้าใจได้ว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับไฮซีซั่น แต่อีกประเด็นที่ยังเม้าท์กันไม่เลิก ก็หนีไม่พ้นเรื่องควบรวมเอเชีย เอ็กซ์ “โมนิก้า” จึงไม่อยากคอมเมนต์อะไรมากมายไปกว่านี้ เพราะต้องการรอดูดีลดังกล่าวจะเป็นจริงไหม? หากไม่เป็นจริงตามที่แมงลือเม้าท์มอยกัน เดี๊ยนจะเอากระโถนฟาดปากให้นะจ๊ะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button