CGSI มองกรอบ SET วันนี้ 1,445 – 1,465 จุด ชู 2 หุ้นเด่น SAWAD-SIRI

“ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล” ประเมินแนวโน้ม SET เช้านี้ แกว่ง Sideway up บริเวณ 1,445 – 1,465 จุด ได้รับแรงสนับสนุนจากแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มแบงก์ก่อนการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/67 ในสัปดาห์หน้า และนักลงทุนสถาบันช่วยพยุง SET ไว้ รวมถึงแรงขายสุทธิต่างชาติที่ลดลง


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI ประเมินแนวโน้ม SET เช้านี้ (9 ต.ค.67) จะพักฐาน แกว่ง Sideway up บริเวณ 1,445 – 1,465 จุด โดยเชื่อว่าตลาดจะได้รับแรงสนับสนุนจากแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นกลุ่มแบงก์ก่อนการรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/67 ในสัปดาห์หน้า และนักลงทุนสถาบันช่วยพยุง SET ไว้ รวมถึงแรงขายสุทธิต่างชาติที่ลดลง

ด้าน World bank ยังคงคาดการณ์ GDP ของไทยในปีนี้จะเติบโต 2.4% (vs. 1.9% ในปี 66) จากมาตรการกระตุ้นการส่งออก การท่องเที่ยว และการบริโภคภาคเอกชน ที่จะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งหลังของปี 67 รวมถึงคาดการณ์ว่าอัตราเงินเฟ้อของไทยจะชะลอตัวสู่ระดับต่ำสุดในภูมิภาคที่ 0.7% ซึ่งต่ำกว่ากรอบเป้าหมายของ ธปท. ที่ 1-3%

อย่างไรก็ตาม ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เนื่องจาก ตลาดคาดว่าแค่ในพื้นที่เชียงใหม่ กระทบต่อเศรษฐกิจแล้วกว่า 5 พันล้านบาท โดยนอกจากภาคการท่องเที่ยวและการให้บริการแล้ว ธุรกิจกลุ่มค้าปลีก-สินค้า อาจะได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลงเช่นกัน หากสถานการณ์น้ำท่วมยังคงสร้างความเสียหายให้แก่หลายครัวเรือน

ส่วนของบริษัทจดทะเบียน AEONTS รายงานกำไรสุทธิในไตรมาส 2/67/68 ที่ 822 ล้านบาท (ลดลง 2.4% จากปีก่อน, โต 57% จากไตรมาสก่อน) สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ เนื่องจาก NIM และค่าใช้จ่ายสำรองหนี้เสียที่ดีขึ้น จากการควบคุมต้นทุนทางการเงินที่ดี ซึ่งตลาดคาดการณ์ว่าผลประกอบการจะยังคงสดใสต่อในครึ่งหลังของปี 67/68 จากความพยายามในการตัดจำหน่ายภายใน และแรงสนับสนุนจากโครงการแจกเงิน 10,000 บาทของรัฐบาลทำให้เราเชื่อจะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อราคาหุ้นกลุ่ม Finance ก่อนมีการประกาศงบ

สำหรับหุ้นแนะนำ ได้แก่

SAWAD : เชื่อว่าโครงการแจกเงิน 10,000 บาทของรัฐบาล จะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ เนื่องจากความสะดวกในการชำระเงิน และ การเข้าถึงบริการทางการเงิน จะช่วยลดหนี้เสียของบริษัทได้ อีกทั้ง ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพสินทรัพย์ จึงเห็นแนวโน้มที่ดีจากงบดุลของ SAWAD ประกอบด้วยอัตราการสำรองหนี้สูญ และ อัตราการเกิด NPL ใหม่ที่ค่อนข้างต่ำในไตรมาส 2/67 หลังบริษัทเดินหน้าเคลียร์งบดุลตั้งแต่ไตรมาส 2/66 (Take profit : 43.25 / Stop loss : 40.00)

SIRI : เชื่อว่าแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาลงจะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ SIRI สามารถจำหน่ายเงินลงทุนใน Standard International Holdings ที่ราคาไม่เกิน 355 ล้านเหรียญสหรัฐเมื่อวันที่ 2 ต.ค.67 และมองว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ SIRI จะ outperform คู่แข่ง อีกทั้งบริษัทยังมีอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงในปี 67-68 (Take profit : 1.95 / Stop loss : 1.80)

Back to top button