Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 9 ต.ค.67


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (9 ต.ค.67) คาด SET Index ช่วงนี้ยังคงแกว่งตัวในกรอบหลัก 1,440-1,470 จุด โดยวันนี้มีโอกาสแกว่ง Sideways Up เข้าหาระดับ 1,460+- จุด หนุนจากบรรยากาศการลงทุนที่พลิกมาเป็นบวกจากที่มีแรงเทขายวันก่อนหน้า ราคาน้ำมันดิบพลิกมาปรับตัวลงแรง 5% โดยล่าสุด Brent กลับลงมาที่ US$77 ต่อบาร์เรล

โดยตลาดยังคงติดตามสถานการณ์สงครามและการตอบโต้ของอิสราเอลต่ออิหร่านอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ฝั่งสหรัฐฯ ยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่ชัดเจน ตลาดมองว่า FED จะลดดอกเบี้ย 25 bps ในการประชุมเดือน พ.ย. จากก่อนหน้าที่ประเมินโอกาสลดถึง 50 bps หลังตัวเลขเศรษฐกิจออกมาแข็งแรง

ด้าน Bond Yield ขยับลงเล็กน้อยแต่ยังอยู่ที่ระดับใกล้เคียง 4% ทั้งอายุ 2 และ 10 ปี ส่วนปัจจัยในประเทศเรายังมองปัจจัยหลักที่ต้องติดตามยังคงเป็นสถานการณ์น้ำท่วมว่าจะลุกลามขยายวงมายังภาคกลางหรือไม่ แต่จากข้อมูลปัจจุบันมองว่าผลกระทบจะต่ำกว่าปี 54 มาก โดยอิงจากปริมาณน้ำมันเขื่อนต่างๆ ที่ยังไม่วิกฤต

รวมถึงพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจอย่างนิคมอุตสาหกรรมยังมีความไม่สูง หากปริมาณน้ำฝนในระยะถัดไปไม่ได้ซ้ำเติมสถานการณ์ เชื่อว่าภาพรวมจะเริ่มคลี่คลายในเดือนนี้และฟื้นตัวในเดือน พ.ย. เป็นต้นไป เรายังคงมุมมองเชิงบวกระยะกลาง-ยาวต่อตลาดหุ้นไทยหนุนจากนโยบายกระตุ้นและแนวโน้มเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวในไตรมาส 4/67 ถึงปี 68 ขณะที่ Downside ถูกจำกัดจากเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ 1 ที่ทยอยซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/67 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ต.ค. : AOT, BCH, CBG, CPN, KCG

FSSIA Portfolio :  AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button