“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก! ชู 5 ธีมเด่นน่าสะสมรอบใหม่

“เอเซีย พลัส” มอง SET อยู่ในช่วงพักฐาน รอแรงหนุนเพิ่มจาก FUND FLOW ต่างชาติ และปัจจัยพื้นฐานใหม่ๆ ขณะที่หุ้น TOP PICK วันนี้เลือก BDMS, CPALL และ GPSC


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (9 ต.ค.67) ว่า แม้จะยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาผลักดัน แต่เชื่ออย่างหนึ่งว่า SET INDEX อยู่ในภาวะที่มี DOWNSIDE จำกัด จากการที่มีเม็ดเงินลงทุนจาก สถาบันในประเทศ (วายุภักษ์ และ THAILAND ESG FUND) เป็นแรง สนับสนุน

ทั้งนี้หากมีแรงหนุนเพิ่มไม่ว่าจะเป็น FUND FLOW จากต่างชาติ ที่ไหลกลับ หรือ ปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐาน SET INDEX ก็พร้อมที่จะปรับ ขึ้นรอบใหม่ได้ ส่วนความเสี่ยงยังอยู่ที่สถานการณ์ตะวันออกกลาง และการเมือง

โดยในเชิงกลยุทธ์แนะนำสะสมหุ้นรอบใหม่ INVESTMENT THEME กำหนดเป็น หุ้นที่ได้ประโยชน์จากทิศทางดอกเบี้ยขาลง อย่าง อสังหาริมทรัพย์ และ FINACE ตามด้วยหุ้นที่อยู่ในช่วง EARNING HIGH SEASON อย่าง ท่องเที่ยว-โรงแรม, กลุ่มค้าปลีก และสินค้าอุปโภค-บริโภค ซึ่งได้ประโยชน์ จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล SET INDEX อยู่ในช่วงของการพักฐานภายใต้ DOWNSIDE จำกัด รอแรง หนุนเพิ่มจาก FUND FLOW ต่างชาติ และปัจจัยพื้นฐานใหม่ๆ คาดการณ์กรอบ SET วันนี้ 1,440 –1,457 จุด ขณะที่หุ้น TOP PICK เลือก BDMS, CPALL และ GPSC

Back to top button