Daily Focus – บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 10 ต.ค.67


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (10 ต.ค.67) คาดการณ์ SET Index ยังมีโมเมนตัมเชิงบวกระยะสั้น และมีโอกาสแกว่งขึ้นทดสอบขอบบนของกรอบ Sideways บริเวณ 1,470+- จุด หนุนจากทั้งบรรยากาศการลงทุนต่างประเทศที่ยังค่อนไปในเชิงบวก รวมถึงแรงซื้อจากสถาบันในประเทศจากเม็ดเงินใหม่ของกองทุนวายุภักษ์ 1

สำหรับปัจจัยต่างประเทศตลาดยังคงติดตามสถานการณ์สงครามในตะวันออกกลางต่อเนื่องโดยเฉพาะการตอบโต้ของอิสราเอล ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ Brent ยังยืนระดับ US$76-77 ต่อบาร์เรล ส่วนฝั่งสหรัฐฯคืนนี้ติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ CPI (ตลาดคาด Headline +0.1% จากเดือนก่อน, +2.5% จากปีก่อน ส่วน Core คาด +0.2% จากเดือนก่อน, +3.2% จากปีก่อน) เชื่อว่ามีโอกาสต่ำที่จะออกมา Surprise ในทางสูง ทำให้ปัจจุบันเงินเฟ้อไม่ได้เป็นประเด็นหลักที่ตลาดกังวล โดยจับตาตลาดแรงงานเป็นหลัก

ส่วนฝั่งของ FED ตลาดยังทยอยลดคาดการณ์การปรับลดดอกเบี้ยลงอีกเล็กน้อยตอบรับรายงานการประชุม FED ที่ระบุว่ามีการถกเถียงและไม่ได้มีมติเอกฉันท์ในการลดดอกเบี้ย 50 bps ในเดือน ก.ย. ส่งผลให้ Bond Yield สหรัฐฯขยับขึ้นอีกเล็กน้อยยืนเหนือ 4% ทั้งอายุ 2 และ 10 ปี ด้านปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามยังคงเป็นสถานการณ์น้ำท่วมว่าจะลุกลามอีกหรือไม่ แต่เชื่อว่าจะคลี่คลายในเดือนหน้า

ทั้งนี้ ยังคงมุมมองเชิงบวกระยะกลาง-ยาวต่อตลาดหุ้นไทยหนุนจากนโยบายกระตุ้นและแนวโน้มเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวในไตรมาส 4/67 ถึงปี 68 ขณะที่ Downside ถูกจำกัดจากเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ 1 ที่ทยอยซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง ส่วนระยะสั้นคาดตลาดจะเริ่มโฟกัสผลประกอบการไตรมาส 3/67 มากขึ้น

ด้านกลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/67 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ต.ค. : AOT, BCH, CBG, CPN, KCG

FSSIA Portfolio : AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button