“จัสติน ทรูโด” ชมไทยผ่านกฎหมาย “สมรสเท่าเทียม” ชาติแรกในอาเซียน

“จัสติน ทรูโด” นายกฯ แคนาดา ชื่นชมประเทศไทยผ่านกฎหมาย “สมรสเท่าเทียม” เป็นชาติแรกในอาเซียน พร้อมสานต่อความร่วมมือในด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ต.ค.67) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย หารือกับนายจัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีแคนาดา ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 และ 45 โดยนายกรัฐมนตรี แคนนาดาชื่นชมความก้าวหน้าด้านกฎหมายของไทย โดยเฉพาะการผ่าน กฎหมายสมรสเท่าเทียมเป็นชาติแรกในอาเซียน

โดยนายกฯ แพทองธาร กล่าวถึงศักยภาพในความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและประเทศแคนาดา โดยเฉพาะด้านการศึกษาและอาชีวะ รวมทั้งไทยยังมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับแคนาดา รวมทั้งการส่งเสริมการค้าและการลงทุนเพิ่มเติม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มจำนวนเที่ยวบินตรงระหว่าง 2 ประเทศ เพื่อส่งเสริมการเดินทางให้มากขึ้น และยังมุ่งหวังว่าการเจรจา FTA ระหว่างอาเซียนและแคนาดาที่ดำเนินอยู่จะเป็นไปด้วยดี

ขณะที่ นายกรัฐมนตรีแคนาดา ชื่นชมไทยที่ให้ความสำคัญในเรื่องสิทธิมนุษยชน ทั้งยังมีความก้าวหน้าด้านกฎหมายอย่างยิ่ง โดยประสบความสำเร็จในการผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม เป็นชาติแรกในอาเซียน และพร้อมที่จะร่วมมือกับไทยในการส่งเสริมด้านการศึกษา และด้านอื่น ๆ อีกต่อไป

Back to top button