อดีต สส.ประชาธิปัตย์ จ่อร้อง ป.ป.ช. สอบรัฐสภาใหม่ “ฝ้าถล่ม-น้ำรั่ว”

“วิลาศ จันทร์พิทักษ์” อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ พาสื่อมวลชน ตรวจสอบอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ หลังพบ ฝ้าถล่ม มีน้ำท่วมทะลักหลายจุด เตรียมรวบรวมหลักฐานยื่นร้อง ป.ป.ช. เข้าตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 ต.ค.67) นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต สส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่สภาฯ เกิดเหตุฝ้าถล่มบริเวณห้องจัดเลี้ยง ชั้น B2 อาคารรัฐสภา ซึ่งห้องดังกล่าวเพิ่งจะมีงานเลี้ยงเกษียณข้าราชการสภาฯ เมื่อปลายเดือนก.ย.ที่ผ่านมา

โดยอาคารนี้มีการส่งมอบงานก่อสร้างรัฐสภา 100% ตั้งแต่ 4 ก.ย. 66 และมีการเซ็นรับงานเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 67 แม้ว่าจะเป็นช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ระหว่างที่รอการเซ็นรับ ฝ้าเพดานได้หล่นลงมาหลายจุด แล้วทำไมถึงมีการเซ็นรับได้ นอกจากนี้ตามสัญญาระบุว่า ต้องมีการแก้ไขภายใน 15 วัน แต่จนถึงขณะนี้บางจุดผ่านไป 3 เดือนแล้ว ยังไม่มีการแก้ไข

นายวิลาศ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดคือน้ำจากระบบบำบัดน้ำเสีย หรือที่ตนเรียกว่า “น้ำส้วม” ไหลออกมาเจิ่งนอง ท่วมบริเวณพื้นหน้าห้องสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการสภา ชั้น B2 จนเป็นสาเหตุให้บันไดเลื่อนเสียและคาดว่าจะต้องเปลี่ยนบันไดเลื่อนทั้งตัว เพราะไม่สามารถซ่อมได้ และน้ำยังทำให้เอกสารเสียหายจำนวนมาก และอยากให้มาตรวจสอบว่าเอกสารเป็นของใครบ้าง เนื่องจากเป็นเอกสารสำคัญ

อีกทั้ง ยังมีกรณีที่ตนได้เคยร้องเรียนไปแล้ว คือน้ำซึมจากใต้ดินขึ้นมาตามร่องกระเบื้องและร่องเสาอาคารรัฐสภา ซึ่งต้องมีแม่บ้านคอยเอาผ้ามาซับและบีบน้ำทิ้งตลอดทั้งวัน โดยตนตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาดังกล่าวไม่ได้มีการติดตั้งแผ่นกันรั่วซึมตามมาตรฐานเหมือนอาคารริมน้ำทั่วไปหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนจะรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิลาศได้นำสื่อมวลชนเดินสำรวจบริเวณที่มีปัญหา โดยระบุว่า ข้อมูลที่ได้รับมาจากข้าราชการสภาฯ และวิศวกรที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่รู้สึกอึดอัดต่อสภาพที่เกิดขึ้น

Back to top button