CGSI มอง SET วันนี้พักตัว 1,460-1,480 จุด ชู 2 หุ้นเด่น SAWAD-CRC

“ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล” ประเมิน SET วันนี้แกว่งตัวพักฐานบริเวณ 1,460 – 1,480 จุด เชื่อว่าแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมากขึ้น จะสนับสนุนให้เงินลงทุนจากต่างชาติไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทย และยังคงได้รับแรงสนับสนุนจากเงินลงทุนของกองทุนวายุภักษ์อยู่


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI ประเมิน SET วันนี้ (11 ต.ค.67) จะแกว่งตัวพักฐานบริเวณ 1,460 – 1,480 จุด หลังจากปรับตัวขึ้นมาในมาระดับหนึ่ง และรับรู้ปัจจัยในประเทศไปพอสมควรแล้ว เราเชื่อว่าแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงมากขึ้น จะสนับสนุนให้เงินลงทุนจากต่างชาติไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทย และยังคงได้รับแรงสนับสนุนจากเงินลงทุนของกองทุนวายุภักษ์อยู่

แนะติดตามมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลหลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ซึ่งล่าสุดหอการค้าไทยประเมินมูลค่าความเสียหายกว่า 3.6 หมื่นล้าน ส่งผลให้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย. หดตัวลง

โดยล่าสุด กระทรวงคมนาคมคาดการณ์ว่าภาคการท่องเที่ยวเชียงใหม่จะสามารถฟื้นตัวใน 4Q24 ได้ โดยคาดว่าจำนวนเที่ยวบินจะเพิ่มขึ้น 10% yoy และ เราเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นกลุ่มเกี่ยวกับภาคการท่องเที่ยว

สำหรับหุ้นแนะนำ ได้แก่

SAWAD : เชื่อว่าตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ เดือนก.ย. ที่ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาด อาจบ่งชี้ว่าการลดดอกเบี้ยของ Fed ยังไม่มากพอ และ เป็นแรงกดดันให้ Fed ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเพิ่ม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ เนื่องจากต้นทุนการกู้ยืมลดลง และ กระตุ้นการกู้เงินของผู้บริโภคมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของสินเชื่อ (Take profit : 45.25 / Stop loss : 40.50)

CRC : เชื่อว่าแนวโน้มดอกเบี้ยขาลงจะเป็นปัจจัยบวกต่อ CRC อีกทั้งผลจากการสำรวจตลาดแสดงให้เห็นว่าผู้ค้าปลีกสินค้าฟุ่มเฟือยได้ประโยชน์จากมาตรการแจกเงินของรัฐบาล และร้านไทวัสดุของ CRC มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญช่วงปลายเดือนก.ย. โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า (Take profit : 35.00 / Stop loss : 32.50)

Back to top button