‘คริปโตเคอร์เรนซี’ สู่กระแสหลักโลก

ปี 2024 ถือเป็นปีที่สำคัญสำหรับวงการคริปโตเคอร์เรนซี ด้วยการพัฒนาที่สำคัญด้านความชัดเจนของกฎระเบียบ การยอมรับจากสถาบันการเงิน


ปี 2024 ถือเป็นปีที่สำคัญสำหรับวงการคริปโตเคอร์เรนซี ด้วยการพัฒนาที่สำคัญด้านความชัดเจนของกฎระเบียบ การยอมรับจากสถาบันการเงินและการเติบโตของตลาดทั่วโลกที่ผลักดันให้อุตสาหกรรมนี้ก้าวหน้าไปอีกขั้น ผู้เชี่ยวชาญในวงการอย่าง นเรศ เหล่าพรรณราย, พิริยะ สัมพันธารักษ์, ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน, นิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล และดร.กร พูนศิริวงศ์ ร่วมเปิดมุมมองที่ว่า ปี 2024 คริปโตเคอร์เรนซี กลายเป็นส่วนหนึ่งของภูมิทัศน์การเงินกระแสหลัก ตั้งแต่การยอมรับด้านกฎระเบียบ จนถึงโอกาสเชิงกลยุทธ์ เช่น การ Halving ของ Bitcoin

ความสนใจจากทั่วโลกที่จับตาพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง วิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากวงการ มีการเน้นย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบ โอกาสทางกลยุทธ์และอิทธิพล ที่เพิ่มขึ้นของผู้เล่นระดับสถาบัน เป็นปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมให้ก้าวไปข้างหน้า..

“นเรศ เหล่าพรรณราย” นายกสมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย เน้นย้ำถึงความสำคัญปี 2024 ในแง่ของการมีส่วนร่วมจากสถาบันและความชัดเจนด้านกฎระเบียบ ตลาดสำคัญต่าง ๆ เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ และดูไบ มีความก้าวหน้าในการกำหนดกฎระเบียบที่ชัดเจน จะช่วยผลักดันการเติบโตของตลาดคริปโต

“ปีนี้เราเห็นการพัฒนากฎระเบียบที่ชัดเจนขึ้นทั่วโลก ยกเว้นสหรัฐฯ ที่ยังมีความล่าช้า ส่วนประเทศไทยกำลังเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยมีการส่งเสริมการใช้โทเคนดิจิทัลเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัลและสร้างโอกาสใหม่ ๆ เช่น ESG และ Soft Power”

“พิริยะ สัมพันธารักษ์” ผู้เชี่ยวชาญด้าน Bitcoin กล่าวว่า ปี 2024 เป็นปีที่สำคัญสำหรับ Bitcoin เนื่องจากเป็นปีที่ครบรอบ 15 ปีของสกุลเงินดิจิทัลนี้ แม้ปีนี้อาจไม่ใช่ปีที่ราคาสูงสุด แต่ความมั่นคงของ Bitcoin ยังคงทำให้มันเป็นสินทรัพย์ที่เชื่อถือได้

“ปีนี้เป็นการยืนยันความมั่นคงของ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์ดิจิทัล แม้ว่าปี 2024 อาจไม่เห็นราคาสูงที่สุด แต่ปีนี้เป็นปีที่ Bitcoin ยังคงยืนยันบทบาทของตนในตลาดดิจิทัล”

“ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ รักวงษ์วาน” ผู้ร่วมก่อตั้ง FWX กล่าวถึงปัจจัยทางตลาดที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดคริปโตปี 2024 เหตุการณ์ Halving ของ Bitcoin และการสะสมสินทรัพย์จากกลุ่ม “วาฬ” เป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงการเติบโตที่ดีขึ้น

“การ Halving ของ Bitcoin ส่งผลให้ราคาสูงขึ้นและการสะสม Bitcoin จากผู้เล่นรายใหญ่ ส่งสัญญาณความมั่นใจในตลาด”

“นิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกัลฟ์ ไบแนนซ์ มองว่า ปี 2024 เป็นปีที่สำคัญสำหรับตลาดคริปโต เนื่องจากมีการพัฒนาที่สำคัญในหลาย ๆ ประเทศ ทำให้คริปโตเริ่มเข้าสู่กระแสหลักอย่างแท้จริง

“ปีนี้เป็นปีที่คริปโตเริ่มเข้าสู่กระแสหลัก เรามีการเปิดตัว ETF ของ Bitcoin ในสหรัฐฯ และฮ่องกง กฎระเบียบของยุโรปภายใต้ MICA เริ่มมีผล และรัสเซียกำลังรับรองการขุด Bitcoin ประเทศเล็ก ๆ เช่น เอลซัลวาดอร์ และภูฏาน มีการสะสม Bitcoin อย่างต่อเนื่อง สิ่งเหล่านี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในระดับโลกต่อเทคโนโลยีนี้”

“ดร.กร พูนศิริวงศ์” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ Binance TH มองว่า การผสานระหว่างการเงินดั้งเดิมและคริปโตปี 2024 เป็นจุดเริ่มต้นของการยอมรับกว้างขวางขึ้นในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล เป็นปีที่เราจะเห็นการผสานระหว่างการเงินดั้งเดิมและคริปโต โดยมีการเปิดตัว ETF สำหรับ Bitcoin และ Ethereum ทำให้คริปโตเข้าสู่กระแสหลัก

จากมุมมองข้างต้นสะท้อนว่า แม้ปี 2024 อาจไม่ใช่ปีที่ดีที่สุด แต่ “คริปโตเคอร์เรนซี” เริ่มก้าวเข้าสู่กระแสหลักมากขึ้น..สะท้อนความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเลยทีเดียว..!!

Back to top button