PLANET ส่งมอบกระบะ EV เพิ่ม 17 คันให้ TPIPL หนุนองค์กรสู่ Net Zero

PLANET ส่งมอบกระบะ EV เพิ่ม 17 คันให้ TPIPL  ตั้งเป้าพาองค์กรมุ่งสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน


นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ผ่านบริษัทย่อย แพลนเน็ต อีวี จำกัด (PlanetEV) ขณะนี้เริ่มมีสัญญาณการตอบรับที่ดี ล่าสุดได้ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า (Pickup Truck) ให้กับ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) หรือ TPIPL เพิ่มเติมจำนวน 17 คัน ซึ่งก่อนหน้านี้มีการส่งมอบไปแล้ว 30 คัน สำหรับใช้ในกิจการขนส่งสินค้า เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมลดปัญหาก๊าซเรือนกระจกจากการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ โดยมีเป้าหมายนำไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำอย่างยั่งยืน

ด้าน นายประพัฒน์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทเดินหน้าสู่การมีส่วนในการช่วยลดโลกร้อนอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายมุ่งเน้นพลังงานสะอาดในการดำเนินธุรกิจของ ทีพีไอ โพลีน เพื่อนำไปสู่เป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon neutrality) ในปี 2586 ซึ่งการเปลี่ยนรถสันดาปมาเป็นรถ EV ในการขนส่งสินค้า ถือเป็นหนึ่งในหลายแนวทางที่มีการดำเนินการ ทั้งนี้ขอขอบคุณ ทีพีไอ โพลีน ที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจรถกระบะไฟฟ้า (Pickup Truck) ของPlanetEV

“สำหรับองค์กรธุรกิจต่างๆ ที่กำลังพยายามทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมาย Net Zero โดยการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสู่บรรยากาศ หนึ่งในวิธีการที่มีประสิทธิภาพในการลดการปล่อยก๊าซคือการนำรถไฟฟ้า EV มาใช้แทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมัน เนื่องจาก การเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้า EV ไม่เพียงแต่ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ แต่ยังช่วยลดมลพิษทางอากาศและเสียงรบกวนในเขตเมือง โดยรถไฟฟ้า EV สามารถช่วยองค์กรธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่ต่ำกว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมัน นอกจากนี้ ยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร ซึ่งจะช่วยดึงดูดลูกค้าและนักลงทุนที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากขึ้น” นายประพัฒน์ กล่าว

ด้าน นายกฤตภาส วิริยจันทร์ตา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ PlanetEV กล่าวว่า รถยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ที่บริษัทนำมาทำตลาดในประเทศไทย ถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากกลุ่มผู้ประกอบการ ที่ต้องการลดต้นทุน และได้รับผลกระทบจากปัญหาราคาน้ำมันปรับตัวสูง ทำให้เริ่มมีออเดอร์ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับในส่วนของ TPIPL ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ส่งมอบไปแล้วจำนวน 30 คัน และล่าสุดส่งมอบเพิ่มเติมอีกจำนวน 17 คัน

Back to top button