NCP เปิดกว้าง รับผู้พ้นโทษหญิง 8 คน เข้าเป็นพนักงาน Telesales    

NCP เปิดกว้างรับ ผู้พ้นโทษหญิง 8 คน ร่วมเป็นพนง.Telesales หนุนโครงการ “คืนคนดีสู่สังคมกับกรมราชทัณฑ์” ต่อเนื่อง เพื่อมอบโอกาสให้เริ่มต้นชีวิตใหม่ - ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศอย่างยั่งยืน


นายศรัณย์ เวชสุภาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไนซ์ คอล จำกัด (มหาชน) หรือ NCP ผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าผ่านทางโทรศัพท์ (Telesales), ธุรกิจการให้บริการเพิ่มยอดขายสินค้าจากการขายครั้งแรก (Upselling Service) และธุรกิจการให้บริการบริหารพนักงานขาย (Dedicated Telesale Outsourcing) เปิดเผยถึง ความสำเร็จจากการมอบโอกาสให้กับผู้ต้องขังหญิง ในโครงการ “คืนคนดีสู่สังคมกับกรมราชทัณฑ์” กับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ด้วยการฝึกอาชีพ Telesales เพื่อสร้างอาชีพหลังได้รับอิสรภาพว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับผู้พ้นโทษหญิงจากเรือนจำจังหวัดสมุทรปราการ เชียงใหม่ และชลบุรี รวม 8 คน ที่ได้รับการฝึกอาชีพพนักงานขายทางโทรศัพท์ (Telesales) ได้เข้าเป็นพนักงานประจำ แบบ Work From Home ในตำแหน่งพนักงาน Telesales เนื่องจากมีประสบการณ์การทำงานขณะต้องโทษอยู่ในเรือนจำ รวมถึงมีผลงานเป็นที่ยอมรับ ทั้งทักษะการสื่อสารที่ดี มีทัศนคติดี และมีความประพฤติดี โดยได้รับเงินเดือน คอมมิชชั่น สวัสดิการต่างๆ และประกันสังคม เหมือนกับพนักงาน Telesales ประจำออฟฟิศ สำนักงานใหญ่

สำหรับการรับผู้พ้นโทษหญิงทั้ง 8 คน เข้าเป็นพนักงานประจำในครั้งนี้ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้พ้นโทษได้กลับคืนสู่สังคมได้อย่างมั่นคง ช่วยไม่ให้หวนกลับมากระทำความผิดซ้ำ, ส่งเสริมให้ผู้พ้นโทษได้ประกอบอาชีพสุจริตอย่างมีศักดิ์ศรี มีรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว, สร้างแรงงานที่มีคุณภาพป้อนสู่ตลาด Telesales และยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ขาดแคลนแรงงาน ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของผู้พ้นโทษในการทำงาน โดยไม่ต้องพึ่งแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน และในอนาคต บริษัทเตรียมเปิดรับสมัครผู้พ้นโทษที่ได้รับการฝึกอาชีพ Telesales ขณะอยู่ในเรือนจำ และมีคุณสมบัติเหมาสมตามที่บริษัทกำหนด เข้าทำงานเพิ่มเติม

ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานซึ่งเป็นผู้ต้องขังที่ทำหน้าที่เป็น Telesales ให้บริการลูกค้าอยู่ภายในเรือนจำจังหวัดสมุทรปราการ เชียงใหม่ และชลบุรี ประมาณ 160 คน โดยบริษัทยังคงเดินหน้าดำเนินโครงการ “คืนคนดีสู่สังคม” กับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ด้วยการฝึกอาชีพ ส่งเสริมทักษะการทำงาน และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ต้องขัง เพื่อเป็นการคืนคนดีสู่สังคมในอนาคตอย่างต่อเนื่อง และในไตรมาส 4/67 บริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดเชียงใหม่ เข้ามาทำหน้าที่เป็น Telesales เพื่อให้บริการลูกค้าในกลุ่ม “Dedicated Telesale Outsourcing Service” ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง

“NCP พร้อมมอบโอกาสให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ ทำหน้าที่เป็น Telesales ให้บริการลูกค้า และเปิดบ้านต้อนรับผู้ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพของตนเองเข้าเป็นพนักงานหลังพ้นโทษ โดยเชื่อว่าทุกคนสามารถเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีได้ หากได้รับโอกาสในการประกอบอาชีพที่สุจริต โดย NCP ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่เป็นรูปธรรม เพื่อสนับสนุนผู้พ้นโทษในการกลับคืนสู่สังคมอย่างยั่งยืน” นายศรัณย์ กล่าวเสริม

ขณะที่ นางสาว เอ และนางสาวบี อดีตผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดสมุทรปราการ ที่บริษัทรับเข้าเป็นพนักงาน Telesales แบบ Work From Home กล่าวว่า ขอขอบคุณผู้บริหาร NCP  ที่ได้มาฝึกอาชีพ Telesale ให้ ขณะต้องโทษอยู่ในเรือนจำ และมอบโอกาสครั้งยิ่งใหญ่ให้ได้ทำงานสุจริตเมื่อพ้นโทษออกมา ทำให้มีรายได้ในการเลี้ยงชีพและดูแลครอบครัว รวมถึงได้จัดหาอุปกรณ์การทำงานต่างๆ ไว้ให้พร้อม

โดยทั้งสองคน ยืนยัน พร้อมทุ่มเทการทำงานอย่างเต็มความสามารถ และมุ่งมั่นพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้งานออกมาประสบความสำเร็จ พร้อมขอให้บริษัท ดำเนินโครงการ “คืนคนดีสู่สังคมกับกรมราชทัณฑ์” กับกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ด้วยการฝึกอาชีพ Telesales ให้กับผู้ต้องขังในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มในอนาคต เพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างมีคุณภาพต่อไป

Back to top button