รวมหุ้นเสียทรง!

สิ่งที่ “โมนิก้า” อยากย้ำกับแฟนคลับบ่อย ๆ ก็คือ แรงขายที่ออกมาจากนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ที่ไม่ใช่กองทุน ไม่น่าจะทำให้ดัชนีเสียรังวัดเหมือนเที่ยวก่อน ๆ


สิ่งที่ “โมนิก้า” อยากย้ำกับแฟนคลับบ่อย ๆ ก็คือ แรงขายที่ออกมาจากนักลงทุนกลุ่มต่าง ๆ ที่ไม่ใช่กองทุน ไม่น่าจะทำให้ดัชนีเสียรังวัดเหมือนเที่ยวก่อน ๆ เพราะเป็นที่ทราบดีว่า กองทุนยังมีเงินให้ช้อปหุ้นอีกบานตะไท เพียงแต่การซื้อรอบนี้จะเป็นลักษณะ “ตั้งรับ” มากกว่า “ไล่เก็บ” ดัชนีถึงแกว่งไปแกว่งมาตลอดทั้งวัน แต่ยังอยู่ในทิศทางแกว่งตัวขึ้นแบบนี้..ไม่มีอะไรต้องวอรี่เลยนะจ๊ะ

ด้วยเหตุดังกล่าวทำให้เดี๊ยนมั่นใจว่า เป้าดัชนีที่ระดับ 1,500 จุดไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องใช้เวลาในการยกฐาน เพราะหุ้นใหญ่บางตัวที่มีแนวโน้มทำผลงานไม่ดี กำลังถูกขายอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแรงบีบคั้นที่ทำให้ดัชนียืนปิดได้แค่ระดับ 1,465.03 จุด ลบไป 5.07 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 6.47 หมื่นล้านบาท เดี๊ยนเลยอยากเม้าท์ถึงหุ้นเสียทรงเป็นประเด็นสำคัญ เพราะสงสัยว่า หุ้นจะลงต่อน่ะซี

โดยเฉพาะในรายของพี่เทพ PTTEP ถือเป็นหุ้นที่ทำให้เดี๊ยนผิดหวังเป็นเวลาครึ่งปี เพราะราคาหุ้นแกว่งตัวลงลูกเดียว แม้ในบางจังหวะจะผงกหัวขึ้นมาได้ แต่ก็ไหลลงไปลึกกว่าเดิมทุกที “โมนิก้า” เลยสังหรณ์ใจว่า การยืนปิดที่ระดับ 131 บาท ลบไป 4 บาท หรือลงไป 2.96% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.20 พันล้านบาท คือสัญญาณเตือนว่า โลว์ครั้งก่อนที่บริเวณ 131 บาทมีสิทธิ์ที่จะเอาไม่อยู่นะนายจ๋า

เช่นเดียวกับในรายของ PTTGC ก็มีลักษณะถูกขายหนักออกมาเป็นช่วง ๆ จนล่าสุดลงมายืนปิดที่ระดับ 26 บาท ลบไป 0.75 บาท หรือลงไป 2.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 816 ล้านบาท ก็เป็นประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” จุกอกอย่างบอกไม่ถูก เพราะราคาหุ้นไหลลงอย่างรวดเร็วอีกครั้ง พร้อมกับเสียงเม้าท์มอยที่ว่าด้วยเรื่องยังไม่ถึงจุดต่ำสุดของธุรกิจปิโตรฯ เดี๊ยนเลยกังวลว่า โลว์เก่าที่บริเวณ 22.80 บาทอาจไม่ใช่จุดเด้งกลับเจ้าค่ะ

ขนาดหุ้นปูนใหญ่ SCC อุตส่าห์ทำทางขึ้นมาอย่างช้า ๆ และพยายามรักษาฐานแนวรับบริเวณ 240 บาทมาเป็นเดือน แต่ในช่วง 2 วันที่ผ่านมากลับโดนถล่มแบบไม่ปรานี จนล่าสุดหุ้นลงมานอนกองอยู่ที่ระดับ 214 บาท ลบไป 11 บาท หรือลงไป 4.89% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.11 พันล้านบาท มันตีความได้อย่างเดียวว่า งบไตรมาส 3 น่าจะมีปัญหา จึงทำให้นักลงทุนสถาบันสาดหุ้นทิ้งนะตัวเอง

อีกรายที่ทรงไม่ดี “โมนิก้า” คงมองไปที่น้องท็อป TOP หลังราคาหุ้นร่วงลงมาเรื่อย ๆ ซึ่งสวนทางกับดัชนีอย่างชัดเจนแบบนี้ มันเป็นเกมที่บีบหัวใจอย่างแรงว่า จุดเด้งที่บริเวณ 47.25 บาทยังทำงานอยู่ไหม? เพราะเมื่อดูองค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับราคาน้ำมัน มันไม่มีประเด็นไหนมาช่วยบิ้วความเชื่อมั่นเลยจริง ๆ เดี๊ยนจึงต้องทำใจเมื่อเห็นราคาหุ้นลงมายืนปิดที่ระดับ 48.25 บาท ลบไป 1.50 บาท หรือลงไป 3.02% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 683 ล้านบาทนะจะบอกให้

ส่วนหุ้นที่ต้องเฝ้าระวังมากเป็นพิเศษ เพราะมีชะตากรรมไม่ต่างไปจากตัวแม่ “โมนิก้า” คงมองไปที่หุ้นกระดาษลังลูกฟูก SCGP หลังราคาหุ้นร่วงลงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ทั้งที่หลายเดือนก่อนขึ้นไปทำไฮที่ระดับ 32 บาท แต่วันนี้หุ้นลงมายืนอยู่ที่ระดับ 26.25 บาท ลบไป 1 บาท หรือลงไป 3.67% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 283 ล้านบาท โดยมีโลว์เก่าที่ทำไว้อยู่ที่บริเวณ 22 บาทแบบนี้ เสียวไส้เหลือเกินนะคะ

ขนาดหุ้นขวัญใจพวกไวไว KAMART ยังกลายเป็นหุ้นที่หมดมนต์ขลังความยอดนิยม และแกว่งตัวขึ้น ๆ ลง ๆ ออกด้านข้างในกรอบ 11.50-13.00 เป็นเวลา 3 เดือนแบบนี้ “โมนิก้า” มองเป็นเรื่องที่สัมพันธ์โดยตรงกับผลงานที่เริ่มอิ่มตัว และเข้าสู่ช่วงของการถดถอย จึงอยากให้นักเล่นประเมินการยืนปิดที่ระดับ 11.90 บาท ลบไป 0.80 บาท หรือลงไป 6.30% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 164 ล้านบาท เหมาะต่อการเข้าไปตะลุมบอนหรือยัง?..อิอิอิ

ปิดท้ายกันที่ข่าวเม้าท์เรื่องโครงสร้างใหม่ของ RS กันดีกว่า เพราะเที่ยวนี้เป็นการกระชับธุรกิจแต่ละหน่วยให้แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม “โมนิก้า” จึงอยากให้แฟนคลับ “เฮียฮ้อ” ติดตามดูท่วงท่าที่จะเดินต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร? เพราะสิ่งที่เห็นก่อนหน้านี้คือการจัดทัพ เพื่อลุยธุรกิจเอ็นเตอร์เทนคอมเมิร์ซอย่างเต็มตัว ส่วนเรื่องจริงจะออกมาเป็นเหมือนที่เม้าท์มอยไหม?..ต้องติดตามดูกันเอาเองนะจ๊ะ

โมนิก้า: และทีมงาน

Back to top button