4 หุ้นขุดเหรียญวิ่ง! รับบิตคอยน์แตะ 66,000 เหรียญ หลัง “แฮร์ริส” ให้คำมั่นหนุนคริปโต

4 หุ้นขุดเหรียญวิ่ง! รับบิตคอยน์พุ่ง 66,000 เหรียญ สูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์หลังกมลา แฮร์ริส ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนกรอบการกำกับดูแลคริปโต หากชนะเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (16 ต.ค.67) ณ เวลา 10:00 น. ราคาหุ้น บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS อยู่ที่ระดับ 71.50 บาท บวก 2.75 บาท หรือ 4.00% สูงสุดที่ระดับ 71.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 69.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 30.92 ล้านบาท

ราคาหุ้น บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BTC อยู่ที่ระดับ 0.52 บาท บวก 0.02 บาท หรือ 4.00% สูงสุดที่ระดับ 0.52 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.51 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.83 ล้านบาท

ราคาหุ้น บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ XPG อยู่ที่ระดับ 0.95 บาท บวก 0.01 บาท หรือ 1.06% สูงสุดที่ระดับ 0.96 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 0.94 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.84 ล้านบาท

ราคาหุ้น บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA อยู่ที่ระดับ 2.10 บาท บวก 0.06 บาท หรือ 2.94% สูงสุดที่ระดับ 2.12 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.04 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.76 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นบิตคอยน์ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลัง รองประธานาธิบดี กมลา แฮร์ริส ให้คำมั่นเมื่อวันจันทร์ว่าจะสนับสนุนกรอบการกำกับดูแลคริปโต แต่รายละเอียดของกรอบการกำกับดูแลที่เธอวางแผนไว้ยังไม่ชัดเจนในตอนนี้

อย่างไรก็ตาม คำมั่นสัญญาของแฮร์ริสถือเป็นการกล่าวถึงนโยบายคริปโตครั้งแรกของเธอในการหาเสียงเมื่อไม่นานนี้ และจุดประกายความหวังบางอย่างว่าเธอจะไม่ขยายการปราบปรามอุตสาหกรรมนี้ตามการบริหารของไบเดน

โดยแฮร์ริสเตรียมลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีแข่งกับโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ได้รับการเสนอชื่อจากพรรครีพับลิกัน โดยเหลือเวลาอีกประมาณ 3 สัปดาห์ในการลงคะแนนเลือก ทรัมป์ยังคงยืนหยัดสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลเป็นส่วนใหญ่ และแม้กระทั่งการร่วมทุนทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลหลายแห่ง ซึ่ง World Liberty Financial เตรียมที่จะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า

คำมั่นสัญญาของแฮร์ริสยังช่วยให้เทรดเดอร์มองข้ามความกังวลเกี่ยวกับการดำเนินการด้านกฎระเบียบเพิ่มเติมต่อสกุลเงินดิจิทัล หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ฟ้องผู้สร้างตลาดสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดย Kamala Harris เผยนโบายสนับสนุนคริปโต หนุนราคา Bitcoin พุ่งเหนือระดับ 65,000 ดอลลาร์ สูงสุดในรอบ 2 สัปดาห์ โดยราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นยังมาจาก Kamala Harris ผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กระตุ้นความเชื่อมั่นของตลาดคริปโต แสดงท่าทีสนับสนุนคริปโตเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนต้องการตลาด Bitcoin โดยเฉพาะกับการตั้งเป้าหมายไปที่ กลุ่มชายผิวดำที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ทางด้าน Donald Trump อ้างถึงการลงทะเบียน 100,000 ก่อนเปิดขายโทเคน World Liberty Financial ของเขาที่อ้างว่าเห็นสัญญาณความสนใจของนักลงทุนทั้งรายเล็กและกลุ่มสถาบัน

อีกทั้งยังมีฝ่ายนักวิเคราะห์ Matthew Sigel หัวหน้าฝ่ายวิจัยคริปโตของ VanEck และ Nathan Frankovitz นักวิเคราะห์การลงทุนคริปโตของบริษัท กล่าวว่า Harris มีแนวโน้มที่จะดำเนินนโยบายเศรษฐกิจในปัจจุบันต่อไป ที่พวกเขาคิดว่าจะทำให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ อ่อนค่าลง และสนับสนุนการยอมรับ Bitcoin

โดยเราขอโต้แย้งว่าการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของ Kamala Harris อาจจะดียิ่งขึ้นสำหรับ Bitcoin มากกว่าวาระที่ 2 ของ Trump เพราะในมุมมองของเรา นี่จะเป็นการช่วยเร่งปัญหาเชิงโครงสร้างหลายประการที่ผลักดันให้เกิดการยอมรับ Bitcoin ในตอนแรก” พวกเขาเขียน “หากเป็นเช่นนั้น ความชัดเจนด้านกฎระเบียบที่เป็นเอกลักษณ์ของ Bitcoin มีแนวโน้มที่จะทำให้สามารถแข่งขันได้มากกว่าสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่นๆ

Back to top button