“ชัยยศ” มอง SET พักตัว แนะทยอยสะสม GPSC-AOT

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET พักตัว หลังหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและอิเล็กทรอนิกส์กดดันดัชนี แนะลงทุน GPSC- AOT ตามเป้าคอนเซนซัส


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (16 ต.ค. 67) ว่า แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้มีโอกาสพักตัว เนื่องจากเมื่อคืนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีมีภาพทรุดตัวลง ในขณะเดียวกันหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ก็มีแรงดิ่งตาม อาทิ DELTA เนื่องจากมี Market Cap ค่อนข้างเยอะ ซึ่งหากมีการซื้อขายเพิ่มขึ้นหรือลดลง จะทำให้มีผลต่อดัชนี

ประกอบกับประเด็นสำคัญของราคาน้ำมัน หลังจากที่อิสราเอลออกมาประกาศจุดยืนชัดว่าไม่ได้มีเป้าโจมตีคลังน้ำมันของอิหร่าน ส่งผลให้ราคาน้ำมันทรุดตัวลงมา 2-3% อีกทั้งยังทำให้กลุ่มพลังงานและโรงกลั่น ได้รับเซนติเมนต์เชิงลบไปด้วย ดังนั้น หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี อิเล็กทรอนิกส์และน้ำมัน เป็นหุ้นที่กดดันดัชนีให้อ่อนตัวลง

นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่น่าจับตา ซึ่งหมายถึงผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันนี้ โดยคาดว่าจะคงดอกเบี้ยไว้ที่ 2.5% เนื่องจากทางแบงค์ชาติ มองตัวเม็ดเงินของดิจิทัล วอลเล็ต ที่น่าจะทำให้ GDP ฟื้นตัวขึ้นมา รวมถึงเรื่องเบิกจ่ายงบประมาณของรัฐบาลที่ยังค้างไว้เมื่อไตรมาส 1-2 ซึ่งจะมีภาพที่ชัดเจนขึ้นในไตรมาส 4

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำหุ้นตามเป้าคอนเซนซัส ได้แก่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC โดยให้ราคาพื้นฐาน 54 บาท และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT รับมาตรการแอ่วเหนือคนละครึ่ง โดยให้ราคาเป้าหมาย 68.90 บาท

อีกทั้งยังคงแนะหุ้นที่สามารถเก็งกำไร ได้แก่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH

Back to top button