Daily Focus – ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 17 ต.ค.67


บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS ประเมิน SET วันนี้ (17 ต.ค.67) ยังคงมีโมเมนตัมเชิงบวกต่อเนื่องหลังวานนี้กลับมาทะลุผ่านแนวต้าน 1470+- จุดได้แข็งแกร่งอีกครั้ง หนุนจากการปรับลดดอกเบี้ยของกนง. 25 bps สู่ระดับ 2.25% เซอร์ไพรส์ตลาด แม้ระยะสั้นอาจมีโอกาสแกว่งพักตัวสลับบ้าง แต่คาดการณ์ว่ามีโอกาสปรับขึ้นหาเป้าหมายหลักบริเวณ 1,500-1,510 จุดได้ ปัจจุบัน Earnings Yield Gap ของหุ้นไทยเทียบกับพันธบัตรอยู่ที่ 4.3% สูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ราว 3.7-3.8% ซึ่งหาก Gap ถูกปรับลงสู่ค่าเฉลี่ย จะหมายถึงอัพไซด์ของดัชนีในปีหน้าอีกราว 100 จุด ซึ่งใกล้เคียงกับ SET Target เบื้องต้นในปี 68 ที่ 1,600+- จุด

ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าการปรับลดดอกเบี้ยของกนง.ในรอบนี้จะส่งผลบวกต่อเศรษฐกิจทั้งในแง่การสนับสนุนหนี้ครัวเรือนให้ทยอยปรับลงจากภาระดอกเบี้ยที่ลดลง

ขณะที่ภาพ GDP ในปี 67-68 คาดการณ์ยังทยอยเติบโตได้ตามที่เคยประเมินที่ +2.7% และ +2.9% ตามลำดับ มองเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะภาคการบริโภค ได้แก่ ไฟแนนซ์ ค้าปลีก อาหารเครื่องดื่ม เป็นต้น ส่วนกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ได้ในเชิง Sentiment

ส่วนกลุ่มธนาคารเราคาดกระทบเชิงลบจำกัด โดยดอกเบี้ยที่ปรับลงคาดถูกชดเชยจากเศรษฐกิจที่ฟื้นดีขึ้น ระยะสั้นโฟกัสตลาดยังอยู่ที่ผลประกอบการไตรมาส 3/67 บริษัทจดทะเบียนหากออกมาไม่แย่กว่าคาดการณ์ คาดว่ายังเป็นปัจจัยหนุนให้ SET Index ทยอยไต่ระดับขึ้นได้ต่อเนื่องในไตรมาส 4/67 ถึงปี 68 ขณะที่ดาวน์ไซด์ถูกจำกัดจากเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์

กลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/67 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ต.ค. : AOT, BCH, CBG, CPN, KCG

FSSIA Portfolio : AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button