“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก! ชี้ กนง.ลดดอกเบี้ย ดัน SET พุ่งสู่ 1,510 จุด

“บล.เอเซีย พลัส” คาดการณ์กรอบ SET วันนี้ 1,472 – 1,500 จุด พร้อมเลือก BEM-CPAXT-WHA เป็นหุ้น TOP PICK ชี้ กนง.ลดดอกเบี้ยจะเป็นแรงผลักดันให้ดัชนีวิ่งสู่เป้า 1,510 จุด


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (17 ต.ค.67) ว่า จากกรณี คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติ 5:2 ปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% มาอยู่ที่ 2.25% ซึ่งถือเป็น SURPRISE ทางบวก หนุนให้ SET INDEX วานนี้ปรับขึ้นแรง

ทั้งนี้ ในเชิงกลไกการปรับลดดอกเบี้ยทำให้ MARKET EARNING YIELD GAP (MEYG) ของตลาดหุ้นบ้านเรากว้างขึ้น เป็นแรงดึงดูดเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ตลาดหุ้น

ส่วนในทาง VALUATION คงเป้า MEYG ไว้ที่ 3.8% แต่การปรับลดดอกเบี้ยทำให้เป้าหมาย SET INDEX สิ้นปีอยู่ที่ 1,510 จุด

สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์จากการปรับลดดอกเบี้ยมีหลากหลาย เช่น กลุ่มอสังหาริมทรัพย์, กลุ่ม FINANCE, กลุ่มค้าปลีก, กลุ่มที่มีภาระหนี้สูง อย่างโรงแรม เป็นต้น

ขณะที่ผลกระทบในเชิงของอัตราแลกเปลี่ยน เชื่อว่าการลดดอกเบี้ยรอบนี้ไม่น่าจะทำให้เงินบาทอ่อนค่า เนื่องจากมองไปข้างหน้าแล้ว การลดดอกเบี้ยของ FED น่าจะเร็วกว่าของบ้านเรามาก เชื่อว่า SET INDEX ยังมี MOMENTUM ในการเหวี่ยงขึ้น จากผลของการปรับลดดอกเบี้ยอย่างเหนือความคาดหมาย วันนี้คาดการณ์กรอบที่ 1,472 – 1,500 จุด หุ้น TOP PICK วันนี้เลือก BEM, CPAXT และ WHA

Back to top button