นายกฯ ตั้งซูเปอร์บอร์ด “ซอฟต์พาวเวอร์” ชุดใหม่ เดินหน้าผลักดันนโยบายเต็มสูบ

นายกฯ ตั้งซูเปอร์บอร์ด "ซอฟต์พาวเวอร์" ชุดใหม่ เดินหน้าผลักดันนโยบายเต็มสูบ พร้อมตั้ง “สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี”  นั่งประธานบอร์ดพัฒนาฯ ลุยขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพตามแผน  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ต.ค.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้ง 2 ฉบับ โดยฉบับแรก คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยมี นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อทำหน้าที่กำกับการกำหนดยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศในด้านต่าง ๆ กำหนดเป้าหมายการขับเคลื่อนนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ และบูรณาการการทำงานของหน่วยงานราชการและภาคเอกชน เพื่อส่งเสริมการยกระดับภูมิปัญญาไทยไปสู่วัฒนธรรมสร้างสรรค์ ยกระดับทักษะ และปลดล็อกศักยภาพของคนไทย ให้สร้างงาน สร้างรายได้ และพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

ส่วนฉบับที่ 2 น.ส.แพทองธาร ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ โดยมี นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองประธานคณะที่ปรึกษาด้านนโยบายของนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการ ขึ้นมารับตำแหน่งเดิมของตนเอง ในสมัยรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน เพื่อจัดทำแผนเฉพาะด้านในด้านต่างๆ และกำกับการทำงานให้เป็นไปตามนโยบายและแผนระดับชาติตามยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ

Back to top button