“อินโนเวสท์ เอกซ์” เปิดตัว InnovestX App ตอบโจทย์นักลงทุนไทยทุกมิติ

อินโนเวสท์ เอกซ์ เปิดตัวดิจิทัลแพลตฟอร์ม “InnovestX App” กำเนิดจักรวาลใหม่แห่งการลงทุน สร้างโดยคนไทย เพื่อคนไทย คว้าทุกโอกาสลงทุนทั่วโลก


นางบุญทิพย์ กฤตชัยกุล Chief Executive Officer พร้อมด้วยนายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ Chief Commercial Officer, นางสาวเอกาญ ปัญญาคำเลิศ Chief Product and Operating Officer และนายวีรภัทร จันทรวรรณกูล Chief Technology Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เดินหน้าสานต่อยุทธศาสตร์ “Future of Finance Reimagined” ในการวางรากฐานนวัตกรรมการเงินการลงทุนแห่งอนาคตอย่างไม่หยุดยั้ง เปิดตัวดิจิทัลแพลตฟอร์มใหม่ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในปัจจุบัน “InnovestX App” ภายใต้แนวคิด “The Big Bang of the New Investment Universe” ที่ก้าวนำตลาดแพลตฟอร์มการลงทุนในไทยไปอีกขั้น สู่ความทัดเทียมระดับโลก (Global Standards) ซึ่งเปิดตัว เมื่อเร็วๆ นี้

นางบุญทิพย์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทอย่างมากในการปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์และขับเคลื่อนอนาคตโลกการเงินการลงทุน โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราเห็นการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน การลงทุนไม่ได้ถูกจำกัดขอบเขตแค่ตลาดในประเทศอีกต่อไป จากข้อมูลพบว่านักลงทุนไทยนิยมลงทุนในหุ้นต่างประเทศมากขึ้น และมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง แต่การลงทุนในตลาดต่างประเทศยังมีข้อจำกัดอีกหลายอย่าง อาทิ ไม่สามารถเข้าถึงหลายๆ ตลาดที่มีโอกาสเติบโต บางตลาดนักลงทุนจำเป็นต้องมีเงินจำนวนมาก หรือนักลงทุนมีข้อมูลที่ไม่เพียงพอต่อการตัดสินใจ ทำให้การลงทุนในตลาดโลกถูกมองว่าเป็นเรื่องยากและมีความเสี่ยงสูง

ด้วยเหตุนี้เพื่อให้นักลงทุนไทยสามารถคว้าโอกาสการลงทุนทั่วโลกและสามารถสร้างการเติบโตทางการเงินอย่างยั่งยืนในระยะยาวไปพร้อมกัน เราจึงเดินหน้าต่อยอดการให้บริการด้านการลงทุนแบบครบวงจร ผ่านการนำเอาความสามารถทางเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ผสานเข้ากับความเชี่ยวชาญในธุรกิจ และความเข้าใจความต้องการของนักลงทุนไทยอย่างแท้จริง ครั้งแรกในไทยกับแพลตฟอร์มที่สร้างโดยคนไทย จากสถาบันการเงินไทย เพื่อคนไทย ที่ทัดเทียมระดับโลก (Global Standards) ที่ไม่เป็นเพียง Execution Platform แต่เป็นแอปพลิเคชันที่นำแต้มต่อของการลงทุนต่างประเทศทั่วโลกมาไว้ในมือนักลงทุน เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงโอกาสในการลงทุนทั่วโลกได้อย่างไร้รอยต่อ พร้อมช่วยผลักดันให้ประเทศไทยมีชุมชนนักลงทุน ที่ขยายใหญ่ขึ้น และเติบโตในตลาดทุนได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

ด้าน นายพิชัย กล่าวว่า ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ฯ พบว่านักลงทุนใหม่ไว้ใจเลือกเปิดบัญชีลงทุนกับ บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ โดยสามารถครองส่วนแบ่งการเปิดบัญชีใหม่ถึง 35% จากข้อมูลไตรมาส 2/67 ที่ผ่านมา และมียอดผู้เปิดบัญชีใหม่ตั้งแต่ต้นปี 67 ถึงไตรมาส 3/67 เติบโตถึง 83% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 66 ส่งผลให้ปัจจุบัน InnovestX มีฐานนักลงทุนกว่า 1 ล้านราย จากจำนวนนักลงทุนในประเทศไทยทั้งหมด 2.8 ล้านคน ใช้บริการการลงทุนจาก InnovestX ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่สูงสุดของจำนวนลูกค้าที่เปิดบัญชีใหม่กับเราในขณะที่จำนวนนักลงทุนใหม่ในตลาดต่างประเทศตั้งแต่ต้นปี 67 ถึงไตรมาส 3/67 เติบโตเพิ่มมากขึ้นถึง 182% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปี 66 เห็นถึงความต้องการของนักลงทุนไทยในการแสวงหาโอกาสลงทุนใหม่ๆ จากตลาดที่แข็งแกร่ง หรือตลาดที่มีโอกาสเติบโตสูง เพราะวัฏจักรเศรษฐกิจของแต่ละตลาดทั่วโลกในแต่ละช่วงเวลานั้นต่างกัน การเกาะเทรนด์การเติบโตตามวัฏจักรของแต่ละตลาดจึงเป็นโอกาสที่สำคัญอย่างยิ่งในการลงทุน เราจึงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อผลักดันให้ InnovestX มี Ecosystem สำหรับการลงทุนที่ครบวงจรและมีประสิทธิภาพ ด้วยแพลตฟอร์มการลงทุนเพื่อคนไทยที่ทัดเทียมระดับโลก

ขณะที่ นางสาวเอกาญ เปิดเผยว่า แพลตฟอร์ม InnovestX App โฉมใหม่ ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นจากการรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้านักลงทุน รวมถึงประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญของทีมงานที่เป็นนักลงทุนผู้ใช้งานจริง ซึ่งได้ศึกษาและทดลองใช้แอปด้านการลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก และนำมาพัฒนาฟีเจอร์ บนพื้นฐานของแนวคิดที่มุ่งตอบโจทย์ประสบการณ์การใช้งานที่เหมาะกับนักลงทุนไทยให้มากที่สุดตลอดทั้ง Journey ของการลงทุน ด้วยการรวมเอาทุกตลาดที่น่าลงทุนทั่วโลก ทุกเครื่องมือการลงทุน ทุกข้อมูลที่จำเป็น ง่ายทั้งการเข้าถึง และใช้งาน ให้ครบในแอปเดียว ซึ่งวันนี้ InnovestX เราภูมิใจและพร้อมส่งมอบก้าวแรก ของแอปพลิเคชันใหม่นี้ ที่ออกแบบโดยนักลงทุน เพื่อนักลงทุนทุกคน

สำหรับ 4 จุดเด่น InnovestX App กำเนิดจักรวาลใหม่แห่งการลงทุน ได้แก่ 

1. ผลิตภัณฑ์ลงทุนครอบจักรวาล (Cutting-Edge Investment Universe) เพราะโอกาสทำกำไร และการลงทุนใหม่ๆ มีอยู่ในทุกตลาดทั่วโลก InnovestX เปิดประตูสู่โอกาสการลงทุนทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์การลงทุนครบวงจร รวมทุกตลาดน่าลงทุนทั่วโลกให้ลงทุนได้ง่ายๆ ผ่านแอป อาทิ ตลาดหุ้นไทย และตลาดหุ้นต่างประเทศ ใน 23 ประเทศ 31 ตลาดทั่วโลก ได้แก่ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ แคนาดา ตลาดหุ้นยุโรป ตลาดหุ้นเอเชีย กองทุนที่ลงทุนในตลาดทั่วโลก ได้แก่ กองทุนไทยครบทุก บลจ. กองทุนต่างประเทศ จาก บลจ. ชั้นนำระดับโลก และสินทรัพย์อื่นๆ อีกมากมาย

2. ข้อมูลการลงทุนที่จำเป็นทันท่วงที (Powerful Insights) เพราะความรู้ และโอกาสการลงทุนในจังหวะที่เหมาะสม คือหัวใจของการลงทุนอย่างมีคุณภาพ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน InnovestX รวบรวมข้อมูลให้รู้รอบ รู้ลึก รู้จริง ทุกมิติข้อมูลที่จำเป็นในที่เดียว เห็นภาพการลงทุนได้ครบ เพื่อตัดสินใจลงทุนได้อย่างมั่นใจ

2.1 รู้ทันตลาดก่อนลงทุน (Market Insights) ด้วย Market Dashboard ที่ช่วยสรุปความเคลื่อนไหวตลาดทั่วทุกมุมโลกในที่เดียว ตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจที่ควรรู้ พร้อม Economic Calendar, Earnings Calendar

2.2 รู้รอบข้อมูลหุ้น ครบทุกมิติ (Stock Insights) ทั้งข้อมูลราคา ข้อมูลการซื้อขายหุ้น ปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental) ปัจจัยทางเทคนิค (Technical) ความเห็นนักวิเคราะห์ และข่าวที่เกี่ยวข้องแบบไม่มีค่าใช้จ่าย

2.3 รู้ไอเดียน่าลงทุนและคำแนะนำลงทุน ในทุกสินทรัพย์ ทั้งหุ้น กองทุน พร้อมข้อมูลมุมมองการลงทุน ผ่านฟีเจอร์ Invest Ideas และ For You (Personalized Advisory) ที่ส่งตรงถึงมือนักลงทุนทุกวัน

2.4 CafeInvest: Investment Content Hub เสิร์ฟความตื่นตัวกับทุกเรื่องต้องรู้เพื่อการลงทุน ทั้งข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ไอเดียการลงทุน กลยุทธ์ บทวิเคราะห์ และคำแนะนำการลงทุนจาก InnovestX เพื่อช่วยให้นักลงทุนจับจังหวะ และไม่พลาดโอกาสการลงทุน

3. เครื่องมือล้ำหน้า (Precision Tools) เพราะการตัดสินลงทุนได้อย่างแม่นยำ จำเป็นต้องมีเครื่องมือที่ดี InnovestX มาพร้อมเครื่องมือเพื่อช่วยให้ตัดสินใจลงทุนได้อย่างแม่นยำ อาทิ Charting Tools (กราฟจาก TradingView ที่นักลงทุนสามารถตีกราฟ หรือใส่ Indicator ได้ในแอป), Portfolio Analytics, Cross-Currency Exchange และ Cross-Asset Watchlist

4. ใช้งานง่าย (Designed for Simplified Investing) เพราะเราอยากให้แอปพลิเคชัน InnovestX ใช้งานง่าย และตอบโจทย์ตลอดทั้ง Journey การลงทุนของนักลงทุนที่สุด จึงได้รวบรวมทุกเรื่องที่จำเป็น ทั้งสินทรัพย์และตลาดที่น่าลงทุน ข้อมูล เครื่องมือ ด้วยเป้าหมายเพื่อทำให้การคว้าโอกาสการลงทุนทั่วโลกเป็นไปได้อย่างราบรื่น ผ่านแอป InnovestX

อย่างไรก็ตามทาง InnovestX มองว่าสิ่งสำคัญของนักลงทุนคือเวลา การลงทุนต้องมีความราบรื่น และรวดเร็ว แอป InnovestX ใหม่จึงได้รับการพัฒนาโครงสร้าง Platform ด้วยแนวคิด 2 ประการ ได้แก่ 1. Future-ready Architecture ออกแบบสถาปัตยกรรมแบบ Modular เพื่อให้สามารถรองรับความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในอนาคตได้อย่างยืดหยุ่น และสามารถปรับปรุงเพิ่มเติมได้เป็นส่วนๆ อย่างมีประสิทธิภาพ มีความปลอดภัยระดับธนาคาร แข็งแกร่งและรวดเร็ว 2. Fast Innovation การปรับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี พร้อมปรับเปลี่ยนฟีเจอร์ใหม่ๆ ได้ทันท่วงทีและตอบโจทย์นักลงทุนได้อย่างรวดเร็ว

โดยมุ่งเน้นให้มี Performance ที่ดี เพื่อให้เกิดประสบการณ์การใช้งานที่ดี รวดเร็วในการส่งคำสั่ง ถูกต้องแม่นยำ และราบรื่น และมาพร้อมกับความแข็งแกร่งด้านความปลอดภัย และความเชื่อมั่นในฐานะบริษัทหลักทรัพย์ในกลุ่ม SCBX เป็นหัวใจสำคัญ (Seamless, Secure, Reliable) เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการลงทุนในตลาดทั่วโลกได้ง่ายยิ่งขึ้น InnovestX จึงมีการปรับค่าธรรมเนียมให้สามารถเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น และไม่มีค่าบริการ W-8BEN เมื่อลงทุนในตลาดสหรัฐฯ โดยมีอัตราค่าธรรมเนียม ดังนี้

– ตลาดสหรัฐฯ: 0.08 ดอลลาร์/หุ้น

– ตลาดฮ่องกง: 0.20%

– ตลาดยุโรป แคนาดา ออสเตรเลีย: 0.25%

– ตลาดเอเชีย: 0.30%

*ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำขึ้นอยู่กับแต่ละตลาด

นอกจากนี้ InnovestX ยังส่งแคมเปญ ลดค่าธรรมเนียมลงทุนหุ้น/ETF ในตลาดสหรัฐฯ เพื่อการลงทุนด้วยต้นทุนที่คุ้มกว่าเดิม ตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2567 – 30 ธันวาคม 2567 ด้วยค่าธรรมเนียม 0.08 ดอลลาร์/หุ้น และค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 2.99 USD ต่อรายการ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

อีกทั้งยังเปิดตัว “น้องทรัพย์ XAP” (Xponential Assets in your Portfolio) คาแรคเตอร์มาสคอต ผู้ช่วยที่พร้อมซัพพอร์ตให้การลงทุนเป็นเรื่องง่ายขึ้น ผ่าน Line: @InnovestX และพร้อมพาทุกคนเดินหน้าสู่จักรวาลใหม่แห่งการลงทุน

หากนักลงทุนที่สนใจสามารถเปิดบัญชีลงทุน InnovestX ผ่านแอปพลิเคชันโฉมใหม่ได้แล้ววันนี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.innovestx.co.th/invest-with-innovestx โดยผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook หรือ Line: InnovestX

Back to top button