MCOT แจงดีลหาพันธมิตร “พัฒนาที่ดิน 50 ไร่” กำลังศึกษา ฟากผู้ถือหุ้นใหญ่คลัง-ออมสินคงเดิม

MCOT แจงดีลหาพันธมิตรร่วมพัฒนาที่ดินย่านรัชดา เนื้อที่ 50 ไร่ ย้ำอยู่ระหว่างศึกษา ร่างข้อกำหนดการจัดหาประโยชน์บนที่ดินดังกล่าว อีกทั้งยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 2 อันดับแรก คือกระทรวงการคลัง และธนาคารออมสิน


นายพรชิต เปี่ยมศรี เลขานุการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) หรือ MCOT เปิดเผยผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขอความร่วมมือให้บริษัทฯ ชี้แจงกรณีราคาหลักทรัพย์ของบริษัทปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง อย่างมีนัยสำคัญ บมจ.อสมท ขอเรียนว่า ในช่วงที่ผ่านมามีประเด็นข่าวในสื่อ ว่า บมจ.อสมท ลุ้นจบดีลหาพันธมิตรร่วมพัฒนาพื้นที่ดินย่านรัชดา เนื้อที่ 50 ไร่ เป็นเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ และ กระทรวงการคลัง เตรียมขายหุ้นที่มีอยู่ตลาดหลักทรัพย์ และนอกตลาดหลักทรัพย์ออก โดยเฉพาะบริษัทที่ไม่มีกำไร นั้น

บริษัทฯ ขอชี้แจงให้ทราบว่า โครงการพัฒนาที่ดิน 50 ไร่ ฝ่ายบริหาร บมจ. อสมท อยู่ระหว่างกระบวนการ ศึกษา วิเคราะห์ และจัดทำ (ร่าง) ข้อกำหนดการจัดหาประโยชน์บนที่ดินดังกล่าว และสำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น บมจ. อสมท ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 2 อันดับแรก คือกระทรวงการคลัง และธนาคารออมสิน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีพัฒนาการสำคัญใด ๆ นอกเหนือจากที่ได้มีการเผยแพร่สารสนเทศตามข้อบังคับของตลาดหลักทรัพย์ฯ ไว้แล้วก่อนหน้านี้ ทั้งนี้ หากมีข้อมูลหรือพัฒนาการใด ๆ ที่อาจส่งผลต่อปัจจัยพื้นฐาน ของราคาหลักทรัพย์ บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

Back to top button