THG ดีท็อกซ์บอร์ดบริหาร.!

หลังจากปล่อยให้อีป้าข้างโรงพยาบาล THG หูผึ่งชะเง้อชะแง้รอมาร่วมเดือน ถึงกระแสข่าวที่กระฉ่อนในวงการแพทย์ว่า THG จะเปลี่ยนบอร์ดบริหารครั้งใหญ่


หลังจากปล่อยให้อีป้าข้างโรงพยาบาลบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG หูผึ่งชะเง้อชะแง้รอมาร่วมเดือน ถึงกระแสข่าวที่กระฉ่อนในวงการแพทย์ว่า THG จะเปลี่ยนบอร์ดบริหารครั้งใหญ่ ถึงขั้นจะปลดนายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ออกจาก CEO เลยนะเธอ…

ซึ่งก่อนหน้านี้ THG ก็ออกมานั่งยันนอนยันว่า “ไม่มี๊ไม่มี…ขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง CEO แต่อย่างใด”

เอาเป็นว่า ณ ตอนนั้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงน่ะใช่ แต่ตอนนี้มีการเปลี่ยนแปลงแล้วใช่บ่..??

ล่าสุด THG ได้แจ้งปรับโครงสร้างองค์กรและเปลี่ยนกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท..!!

โอเค…จากเอกสารที่แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ แม้ไม่ได้มีการปลด “หมอธนาธิป” ออกจาก CEO ตามกระแสข่าว แต่ชัดเจนว่า “หมอธนาธิป” ได้ลาออกจากตำแหน่ง CEO ไปแล้ว และโยกให้ไปนั่งในตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และประธานกลุ่มโรงพยาบาลในเครือที่ 1 แทน…

ดูเหมือนตำแหน่งใหม่ของ “หมอธนาธิป” ล่องลอยอยู่ในอวกาศนะเนี่ย…

ถัดมาเป็นการแต่งตั้ง “นพ.ไพบูลย์ เอกแสงศรี” ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และแต่งตั้ง “ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์” ให้นั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลธนบุรี ขณะเดียวกันได้แต่งตั้ง “เรวดี ไผ่เกาะ” ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ

โดยทุกตำแหน่งให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2567 เป็นต้นไป

ส่งผลให้หน้าตาบอร์ดบริหารชุดใหม่ THG เปลี๊ยนไป๋เป็น…มี “นพ.ไพบูลย์ เอกแสงศรี” เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม, “นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และประธานกลุ่มโรงพยาบาลในเครือที่ 1, ส่วน “ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์” เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลธนบุรี, “เฉลิมกุล อภิบุณโยภาส” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลธนบุรี ทวีวัฒนา และประธานกลุ่มโรงพยาบาลในเครือที่ 2

ด้าน “นลิน วนาสิน” ลูกสาว นายแพทย์บุญ วนาสิน หรือหมอบุญ เป็นประธานเจ้าหน้าที่ความยั่งยืน, “เรวดี ไผ่เกาะ” ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ และ “ณฐรักษ์ แสนชุ่ม” นั่งรักษาการประธานเจ้าหน้าที่การเงิน

ส่วนกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพัน เปลี่ยนเป็นกลุ่มที่ 1 มี “นพ.ไพบูลย์ เอกแสงศรี” หรือ “ดร.ฤกขจี กาญจนพิทักษ์” ส่วนกลุ่มที่ 2 มี “นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์” หรือ “เฉลิมกุล อภิบุณโยภาส” โดยให้กรรมการ 1 คน จากกรรมการกลุ่ม 1 ลงนามร่วมกับกรรมการ 1 คน จากกรรมการกลุ่มที่ 2 พร้อมตราประทับ

หลายคนคงรู้อยู่แล้วว่า ปมเหตุที่ THG ต้องปรับทัพองค์กรใหม่ สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้กรรมการตรวจสอบได้ตรวจพบอาการผิดปกติของลำไส้ เลยเป็นที่มาของการดีท็อกซ์สำไส้ครั้งใหญ่..!?

อาการผิดปกติที่ว่าก็คือ การพบธุรกรรมที่ผิดปกติของ 2 บริษัทลูก คือ บริษัท โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง จำกัด (THB) ซึ่ง THG ถือหุ้น 83.03% และบริษัท ที เอช เฮลท์ จำกัด (THH) ซึ่ง THG ถือหุ้น 51.22% ที่ไปปล่อยกู้ให้กับบริษัท ราชธานีพัฒนาการ (2014) จำกัด (RTD) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มครอบครัววนาสิน จำนวน 145 ล้านบาท และ THB ปล่อยกู้ให้กับบริษัท ไทย เมดิเคิล กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ RTD เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ จำนวน 10 ล้านบาท รวมทั้งกรณีที่ THH จัดซื้อสินค้าทิพย์จากบริษัทซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ รวมเป็นเงิน 55 ล้านบาทนั่นเอง

คงต้องฝากเป็นการบ้านของบอร์ดบริหารชุดใหม่ THG ให้เร่งสะสางหาคำตอบเรื่องนี้แล้วล่ะ…

แต่ไม่หมดแค่นี้น่ะสิ…แว่ว ๆ มาว่ายังมีแผลติดเชื้อใน THG อยู่นะ…เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่แสดงอาการก็เท่านั้น..??

ระวังกันไว้บ้างล่ะ…

…อิ อิ อิ…

Back to top button