AUCT นำรถ EV มือสองล็อตแรก 30 คัน ร่วมประมูลขาย 26 ต.ค. นี้

AUCT เผยจับมือ ไฟแนนซ์ จัด “EV CORNER” นำรถ EV มือสองยี่ห้อ MG, NETA, VOLT และอื่น ๆ ประมาณ  30 คัน เริ่มทยอยเข้าประมูลเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า 26 ต.ค. 67


นายสุธี สมาธิ กรรมการผู้จัดการบริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) หรือ AUCT เปิดเผยจากสถานการณ์รถยึดที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ได้เข้าสู่ตลาดประมูลขายทอดตลาดจำนวนมากและเมื่อผ่านช่วง 2 ไตรมาสแรกของปี 67 เริ่มมีรถจักรยานยนต์และรถยนต์มือสองที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% หรือรถ EV(Electric Vehicle) ถูกนำมาประมูลขายบ้างแต่ปริมาณไม่มากนัก หลังจากที่มีผู้ผลิตจากจีนเข้ามาทำตลาดและมีการแข่งขันกันสูงขึ้น

รวมทั้งมีการตั้งฐานการผลิตรถยนต์ประเภทนี้ในไทย รวมถึงรัฐบาลได้สนับสนุนผู้ซื้อรถ EV ทำให้ซื้อรถในราคาที่ถูกลง ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ EV ในภาพรวมได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่ายอดขายรถยนต์ EV ในปี 67 จะอยู่ที่ประมาณกว่า 1 แสนคัน โดยล่าสุด AUCT จับมือไฟแนนซ์จัด EV CORNER”  รวมรถไฟฟ้ายอดนิยมทั้ง MG, NETA, VOLT และอื่น ๆ ประมาณ  30 คัน เพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

นายสุธี กล่าวอีกว่า เมื่อจำนวนรถยนต์ EV ได้เพิ่มปริมาณมากขึ้นส่งผลทำให้จำนวนรถดังกล่าวเริ่มไหลเข้าตลาดมือสองมากขึ้น จะคล้ายกับรถยนต์ทั่วไปที่ถูกขายผ่านระบบการจัดไฟแนนซ์ ซึ่งแน่นอนว่าหากมีการผ่อนชำระเริ่มมีปัญหารถยนต์ EV ก็จะเริ่มถูกยึดเข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดเช่นกัน แต่ในระยะแรกนั้นปริมาณยังไม่มากนัก เพราะไฟแนนซ์ให้เวลารอเจ้าของรถมาไถ่ถอน คาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 67 จำนวนรถไฟฟ้าน่าจะเข้าสู่ตลาดรถยนต์มือสองในปริมาณที่มากขึ้น แต่เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์สันดาปแล้วยังถือว่าอยู่ในปริมาณที่น้อย ทั้งนี้ ในปี 68 การประมูลขายรถยนต์ EV มือสองน่าจะมีความถี่มากขึ้น

นอกจากนี้ กรรมการผู้จัดการ  AUCT  เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า ขณะนี้เริ่มมีไฟแนนซ์ส่งรถ EV มือสองเข้ามาประมูลขายแล้ว โดยในวันที่ 26 ต.ค.67 บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรม EV CORNER”  เพื่อเปิดประมูลขายรถจักรยานและรถยนต์ EV มือสอง ซึ่งมีให้เลือกทั้งยี่ห้อ MG, NETA, VOLT และอื่น ๆ  ประมาณ 30 คัน โดยการประมูลนั้นจะเริ่มเวลา 11.00 น. ณ ลานประมูลสำนักงานใหญ่ เหม่งจ๋าย สำหรับผู้ที่สนใจการประมูลดังกล่าวชมรถผ่านเว็บไซต์  www.auct.co.th  หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-033-6555

Back to top button