MAGURO วิ่ง 5% แย้มยอดขายไตรมาส 3 สดใส ดันทั้งปีโต 30%

MAGURO บวกแรง 5% ดีเดย์เปิด “The Flavorhood” ใจกลางประดิษฐ์มนูธรรม 1 พ.ย.นี้ ขนแบรนด์ในเครือเปิดบริการลูกค้า จ่อเปิดตัวแบรนด์ใหม่ปีนี้ แย้มผลงานไตรมาส 3/67 ยอดขายสาขาเดิมโตสวนโลว์ซีซั่น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ต.ค.67) บริษัท มากุโระ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MAGURO ณ เวลา 15:48 น. อยู่ที่ระดับ 17.90 บาท บวก 0.80 บาท หรือ 4.68% สูงสุดที่ระดับ 18.20 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 17.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 86.60 ล้านบาท

นายเอกฤกษ์ แสงเสรีดำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง MAGURO เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัวโครงการ “The Flavorhood” ใจกลางประดิษฐ์มนูธรรม เพื่อเป็น Food Destination หรือศูนย์รวมแห่งรสชาติในไลฟ์สไตล์ทันสมัยของผู้บริโภค มีพื้นที่จอดรถที่สะดวกสบาย บรรยากาศที่เป็นกันเอง และสามารถเข้าถึงอาหารอร่อยใกล้บ้าน บนพื้นที่โครงการกว่า 2 ไร่ ซึ่งได้นำ 3 ร้านอาหารในเครือมาไว้ในที่เดียวกัน คือ MAGURO ร้านอาหารญี่ปุ่น และซูชิสไตล์ระดับพรีเมียม, HITORI SHABU ร้านชาบูและสุกี้ยากี้ หม้อเดี่ยวสไตล์คันไซ ซึ่งจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.67 และจะมีร้านอาหารแบรนด์ใหม่ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ภายในไตรมาส 4/67

สำหรับโครงการ “The Flavorhood” เกิดจากการผสมผสานระหว่างคำว่า “Flavor” ที่สื่อถึงรสชาติอันหลากหลาย และคำว่า “Neighborhood” ซึ่งสะท้อนถึงการเป็นพื้นที่แห่งชุมชนอันอบอุ่นและเข้าถึงได้ง่าย เป็นโครงการคอนเซ็ปต์ใหม่ ภายใต้ทำเลที่มีศักยภาพสูง ซึ่งนอกจากโครงการนี้จะช่วยเปิดประสบการณ์การรับประทานอาหารที่แตกต่างจากร้านอาหารในเครือสาขาอื่น ๆ แล้ว บริษัทยังมีความตั้งใจให้โครงการนี้เป็นการดำเนินธุรกิจที่เล็งเห็นความสำคัญของความยั่งยืน ด้วยการติดตั้งจุดชาร์จ EV Charger และ Solar Roof ภายในโครงการ รวมถึงจุดรีไซเคิลขยะพลาสติก และการแยกขยะอย่างเป็นระบบ เพื่อสนับสนุนการรักษาสิ่งแวดล้อม และลดผลกระทบต่อธรรมชาติอีกด้วย

นอกจากการขยายสาขาของแต่ละแบรนด์ บริษัทได้เพิ่มกลยุทธ์การขยายสาขาในรูปแบบ Compound หรือแบบโครงการขนาดเล็ก คาดว่าในอนาคตจะมีการเปิดโครงการ The Flavorhood แห่งที่ 2 ใน Neighborhood ที่มีศักยภาพสูง เพื่อมอบพื้นที่แห่งความสุข และประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าได้อย่างตรงจุด ตามปรัชญา “Give More Culture หรือการให้มากกว่าที่ขอ” ที่ได้ใช้ในการบริหารธุรกิจมาโดยตลอด และสร้างเอกลักษณ์ให้กับเครือ MAGURO ได้อย่างแน่นอน

นายจักรกฤติ สายสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง MAGURO เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า บริษัทคงเป้าหมายปี 67 จะมียอดขายเติบโตอย่างน้อย 30% จากปี 66 ที่มียอดขายรวมประมาณ 1,040 ล้านบาท โดยแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/67 น่าจะออกมาดีแม้ว่าเป็นช่วงฤดูฝน เนื่องจากมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องในร้านอาหารภายใต้แบรนด์  MAGURO, SSAMTHING TOGETHER, HITORI SHABU และ HITORI SUKIYAKI  ทำให้ยอดขายสาขาเดิม (SSSG) เดือนก.ย.67 เป็นบวก โดยรวมไตรมาส 3/67 ถือว่าค่อนข้างดีเมื่อเทียบตลาดรวม

ขณะเดียวกันเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นตั้งแต่ต้นไตรมาส 4/67 สอดคล้องกับบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคคึกคักขึ้น หลังรัฐบาลมีการเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ และภาคการท่องเที่ยวที่โดดเด่น บวกกับเป็นช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง และมีวันหยุดเยอะด้วย เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อร้านอาหารในเครือ MAGURO ลากยาวไปถึงไตรมาส 1/68 ส่วนในช่วงไตรมาส 4/67 บริษัทมีแผนเปิดตัวสาขาใหม่เพิ่มอีก 6 สาขา ทั้งแบรนด์เดิม และแบรนด์ใหม่ TONKATSU AOKI หลังจากเปิดตัวไปช่วงกลางเดือน ก.ย.67 อีกทั้งจะมีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่เพิ่มอีก 1 แบรนด์ ในเร็ว ๆ นี้ หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป ซึ่งจะทำให้สิ้นปี 67 มีสาขาให้บริการรวม 38 สาขา และเปิดตัวแบรนด์ใหม่รวม 2 แบรนด์ ตามแผนงานที่วางไว้

Back to top button