คัด 12 หุ้นเด่น รับนโยบาย “ทรัมป์” หากชนะเลือกตั้ง 5 พ.ย.นี้

“บล.เอเซีย พลัส” คัด 12 หุ้นเด่นรับนโยบาย “โดนัลด์ ทรัมป์” หากชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ 5 พ.ย.นี้ หลังความนิยมของ “ทรัมป์” แซงหน้า “แฮร์ริส” ที่ 63.9 ต่อ 36.1


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ ASPS ระบุในบทวิเคราะห์ว่า วันที่ 5 พ.ย.67 เป็นวันเลือกตั้งสหรัฐฯ คนที่ 47 โดยผลสำรวจเลือกตั้งสหรัฐฯ คะแนนนิยมของ “โดนัลด์ ทรัมป์” แซง “กมลา แฮร์ริส” อยู่มากพอควรที่ 63.9 ต่อ 36.1

ส่วนข้อมูลคะแนนความนิยมจาก SWING STATE (7 รัฐ) แฮร์ริสชนะ 3 รัฐฯ และ ทรัมป์ ชนะ 4 รัฐฯ โดยในเดือน ต.ค. ทรัมป์ ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ถึง 6 จาก 7 รัฐฯ

ทั้งนี้ หากมาดูนโยบายหลักๆ ที่มีโอกาสเกิดขึ้นสูงหากพรรค REPUBLICAN ชนะ คือการปรับ COPERATE TAX ในสหรัฐฯ ลงจาก 21% เหลือ 15%, การเพิ่มภาษีนำเข้าจากจีน ซึ่งล่าสุดอาจตั้งกำแพงภาษีเพิ่มเป็น 150-200% ถ้าจีนบุกไต้หวัน และการกลับมาของ AMERICAN FIRST อาจเสี่ยงทำให้สงครามการค้าจีน-สหรัฐ (TRADE WAR) ปลุกความร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง

โดยประเด็นดังกล่าวทำให้ค่าเงินมีโอกาสผันผวน และเงินเฟ้อสหรัฐฯ อาจยืนสูงนานขึ้น แต่ดีต่อหุ้นสหรัฐฯ ที่สถิติในอดีตบ่งชี้ว่ากำไรบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ จะเติบโตได้ดีในช่วงที่ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดีสมัยที่ 1

อย่างไรก็ตามในเชิงกลยุทธ์หุ้นไทย ยังมีอยู่ 4 กลุ่มหุ้นเด่นที่น่าจะได้รับ SENTIMENT เชิงบวก และราคาหุ้นน่าจะ OUTPERFORM ตลาดฯ ได้ในช่วงนับจากนี้ อาทิ หุ้นนิคม ได้แก่ AMATA, WHA, PIN, WHAUP หุ้นรับเหมา TECH ได้แก่ INSET, AIT, ICN หุ้นเดินเรือ ได้แก่ RSL, PSL, TTA หุ้นอิงราคา COMMODITY ในกลุ่ม FOSSIL ได้แก่ PTTEP และ BANPU

Back to top button