สังคมข่าวหุ้น

เดินหน้ารถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุความคืบหน้าการแก้ไขสัญญารถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน (อู่ตะเภา-สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง)


เดินหน้ารถไฟความเร็วสูง 3 สนามบิน “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ระบุความคืบหน้าการแก้ไขสัญญารถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน (อู่ตะเภา-สุวรรณภูมิ-ดอนเมือง) ว่า ขณะนี้ได้มีการปรับแก้สัญญาแล้วเพื่อความเป็นธรรมกับทั้งฝ่ายรัฐและเอกชน เนื่องจากทั้ง 2 ฝ่ายต่างผิดสัญญาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้รัฐบาลไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ให้เอกชนได้ ขณะที่เอกชนก็ไม่สามารถดำเนินการได้ และส่งผลให้โครงการเกิดความล่าช้า หุ้นกลุ่มรับเหมารับอานิสงส์

ทยอยปรับลดดอกกู้  ล่าสุด BAY  ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้สูงสุด 0.25% ต่อปี สอดคล้องกับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยอัตราดอกเบี้ยที่ปรับลดดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 เคนอิจิ ยามาโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ลั่นพร้อมตอบสนองนโยบายรัฐบาลในการลดภาระทางการเงินของประชาชน โดยได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ เพื่อช่วยดูแล และเพิ่มสภาพคล่องโดยการแบ่งเบาภาระดอกเบี้ยให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม กรุงศรีปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR, MOR และ MRR หลังจาก TTB SCB ลดไปก่อนหน้านี้

บี.กริม ฟาร์มา ผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพครบวงจรของประเทศไทย ที่อยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 หมวดธุรกิจหลักของ บมจ.บี.กริม เพาเวอร์ (BGRIM) ลงนามในสัญญาแต่งตั้ง บริษัท อินเตอร์ มโหสถ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศกัมพูชา เพื่อช่วยส่งเสริมการเข้าถึงยารักษาโรคที่มีคุณภาพ ขณะที่กิตติศักดิ์ ดำรงธนานุรักษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บี.กริม ฟาร์มา ระบุ อินเตอร์ มโหสถ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือด้วยประสบการณ์ และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับธุรกิจยาในประเทศกัมพูชา

ประกิต ประสิทธิ์ศุภผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PCE เผยสถานการณ์ราคาน้ำมันปาล์มดิบไทยไตรมาส 4/2567 ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทะลุกว่า 40 บาทต่อกิโลกรัม จากปัจจัยความต้องการในประเทศและต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น สวนทางกับปริมาณน้ำมันปาล์มดิบที่ออกสู่ตลาดลดลงตามช่วงฤดูกาล คาดแนวโน้มราคาน้ำมันปาล์มดิบยังไปต่อ ขณะที่ PCE รับปัจจัยบวกที่สามารถรองรับความต้องการบริโภคได้อย่างครอบคลุม หนุนผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2567 เติบโตต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าการขายทั้งปีเติบโต 10-15%

นิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG มอง ภาพรวมปริมาณการผลิตไฟฟ้าของบริษัท ณ ไตรมาส 3/2567 เพิ่มขึ้นเป็น 318.7 กิกะวัตต์-ชั่วโมง เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 300.5 กิกะวัตต์-ชั่วโมง โดยมีสาเหตุหลักจากปริมาณการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าพลังน้ำใน สปป.ลาว เพิ่มขึ้น จากปรากฏการณ์ลานีญา และปริมาณการผลิตไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย สามารถชดเชยปริมาณการผลิตไฟฟ้าที่ลดลงจากโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศไทย และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้การจำหน่ายกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศญี่ปุ่นทั้งหมดในเดือนมิถุนายน 2567

บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้จำนวน 3 ชุด แบบมีประกันและไม่มีประกัน อายุระหว่าง 1 ปี 1 เดือน-3 ปี อัตราดอกเบี้ย 7.0% ถึง 7.5% ต่อปี โดยจ่ายดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน คาดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 22, 25-26 พฤศจิกายน 2567 รีย์ฐิตา อักษรจิรารัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงินและบัญชี บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) (SA) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “Asset of Life สร้างกำไรให้กับทุกการใช้ชีวิต”

เกียรติก้อง ว่องไวยากร

Back to top button