“หุ้นเอเชีย” เปิดลบ ตามทิศทางดาวโจนส์ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐคืนนี้

“ตลาดหุ้นเอเชีย” เปิดลบ ตามทิศทางดาวโจนส์ นักลงทุนจับตารายงานตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิต และภาคบริการของสหรัฐในคืนนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบในวันนี้ (24 ต.ค.) ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วง 400 จุดในวันพุธ (23 ต.ค.) โดยตลาดได้รับปัจจัยลบจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ รวมทั้งการที่นักลงทุนมีความเชื่อมั่นน้อยลงว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเชิงรุก และข่าวด้านลบของบริษัทบางแห่งซึ่งรวมถึงแมคโดนัลด์ (McDonald’s)

ทั้งนี้ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดลบในวันนี้ (24 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นออกมาตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดร่วงลงเมื่อวานนี้ โดยดัชนีนิกเกอิเปิดตลาดที่ระดับ 37,804.52 จุด ลดลง 300.34 จุด หรือ -0.79% ส่วนหุ้นลบนำตลาดได้แก่กลุ่มโลหะที่ไม่มีส่วนผสมของเหล็ก, กลุ่มขนส่งทางทะเล และกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง

ส่วนดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดลบในวันนี้ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงกว่า 400 จุดในวันพุธ โดยตลาดได้รับปัจจัยลบจากการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ รวมทั้งการที่นักลงทุนมีความเชื่อมั่นน้อยลงว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเชิงรุก และข่าวด้านลบของบริษัทบางแห่งซึ่งรวมถึงแมคโดนัลด์ (McDonald’s) ทั้งนี้ ดัชนีฮั่งเส็งเปิดตลาดที่ระดับ 20,576.05 จุด ลดลง 184.1 จุด หรือ -0.89%

ขณะที่ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนเปิดลบในวันนี้ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ที่เปิดลดลงเช้านี้ซึ่งถูกกดดันจากการที่ตลาดหุ้นสหรัฐปิดร่วงลงเมื่อวานนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลงมากที่สุดในรอบกว่า 1 เดือน โดยดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตเปิดตลาดที่ระดับ 3,287.82 จุด ลดลง 14.98 จุด หรือ -0.45% นอกจากนี้งตลาดยังรอติดตามการรายงานตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิต และภาคบริการของสหรัฐในคืนนี้

Back to top button