รวบแล้ว! “นัตตี้” ยูทูบเบอร์ดัง หลอก “เทรดหุ้น” สูญเงินกว่า 2 พันล้าน หลังหนีกบดานอินโดฯ

รวบแล้ว! นัตตี้ ยูทูบเบอร์ดัง หลอกเทรดหุ้นกว่า 2 พันล้านบาท หลังหนีกบดานอินโดฯ ด้านแม่ไม่รอดโดนด้วย ส่วนเลขาสาวยังลอยนวล ขณะที่ทางการอินโดนีเซียเตรียมส่งตัวให้ไทยมาดำเนินคดีในพรุ่งนี้เวลา 13.00 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(24 ต.ค.67) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รรท.ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รองผบก.สส.สตม. และชุดสืบสวนบช.สอท. และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัวกรณี น.ส.นัทธมณ คงจักร์ หรือ นัตตี้ ลีอาห์ ยูทูบเบอร์ เจ้าของช่อง Nutty’s Diary ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน หลังถูกผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนปมโกงเงินผ่านการเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2 พันล้านบาท

ซึ่งถูกศาลอาญาออกหมายจับที่ 1919/2565 ลงวันที่ 12 ก.ย.ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนหรือปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน, โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนในการกู้ยืมเงิน ว่าจะจ่ายหรืออาจจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะจ่ายได้ โดยรู้อยู่แล้วว่าจะนำเงินจากผู้ให้กู้ยืมเงินรายนั้นมาจ่ายหมุนเวียนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมเงิน หรือรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถประกอบกิจการใดๆ ที่จะให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพียงพอที่จะนำมาจ่าย และเป็นเหตุให้ได้กู้ยืมเงินไป”

โดยชุดสืบสวน บช.สอท.ได้ทำการสืบสวนทราบว่า นอกจากน.ส.นัทธมณ แล้วยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน คือนางธานิยา คงษุภจักร์ หรือนางศรัญญา คงจักร์ มารดาของ น.ส.นัทธมณ และ น.ส.ณิชาภัทร รัตนนุกรม ซึ่งเป็นเลขาส่วนตัวของนัตตี้ และถูกศาลออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน โดยพบความเคลื่อนไหวว่าทั้ง 3 คน ได้หลบหนีออกนอกประเทศไทย จึงทำการแกะรอยจนพบความเชื่อมโยงว่ากบดานไปยังประเทศอินโดนีเชีย

ล่าสุดทางพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผบ.ตร. จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนประสานความร่วมมือกับทางการประเทศอินโดนีเชีย และสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศอินโดนีเชีย ตำรวจสากลประเทศไทยตำรวจสากลประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกับส่งชุดทำงานร่วมกันติดตามตัว กระทั่งสามารถจับกุม น.ส.นัทธมณ และนางธานิยา คงษุภจักร์ สองแม่ลูก ได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยาบนเกาะสุมาตราของประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและการอนุญาตสิ้นสุด

ทั้งนี้มีรายงานว่าทางการอินโดนีเซียเตรียมส่งตัวให้ทางการไทยในพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วยชุดทำงานจะเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

Back to top button