สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีปิดลบ 4 วันติดต่อกันรวมกว่า 34 จุด และแม้ว่าวานนี้จะลงมาปิดที่ 1,460 จุด แนวรับพอดี แต่ยังไม่เหมาะต่อการเข้าลงทุน


ดัชนีปิดลบ 4 วันติดต่อกันรวมกว่า 34 จุด และแม้ว่าวานนี้จะลงมาปิดที่ 1,460 จุด แนวรับพอดี แต่ยังไม่เหมาะต่อการเข้าลงทุน เพราะมีโอกาสที่ดัชนีจะย่อตัวลงได้อีกจากแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ เพื่อรอความชัดเจนเรื่องเลือกตั้งสหรัฐฯ ในเดือน พ.ย.นี้ ส่วนกองทุนวายุภักษ์ฯ มีความเป็นไปได้ว่า อาจจะชะลอการเข้าซื้อ คือ อาจจะยังซื้ออยู่ แต่จะซื้อในปริมาณที่ลดลง และซื้อเฉพาะหุ้นที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามเกณฑ์ และได้ราคาเป้าหมายของกองทุนฯ เท่านั้น

เอสซีบี เอกซ์ (SCB) ราคาวิ่งสวนตลาด หลังจากมีโบรกเกอร์ต่างประเทศมีมุมมองเชิงบวก พร้อมอัพราคาเป้าหมาย ทำให้มูลค่าการซื้อขายพุ่งขึ้นอันดับ 1 ของตลาด ราคาบวก 0.50 บาท ปิด 113.50 บาท SCB ยังมีจุดแข็งเรื่องอัตราการจ่ายเงินปันผลในระดับสูง ดิวิเดนด์ยีลด์สูงถึง 9.20% เมื่อเทียบกับราคาปิดวานนี้ หากราคาหุ้นลงมาต่ำกว่า 110 บาท ถือว่าน่าเก็บเข้าพอร์ต แต่กลัวว่า ราคาจะไม่ลงมาน่ะสิ เพราะวานนี้ลงมาที่ 113.00-113.50 บาท แรงเก็บเข้ามาเยอะมาก ทำให้เป็นแนวรับสำคัญ

เดลต้าฯ DELTA เป็นอีกหุ้นที่รับประโยชน์จากการเข้ามาลงทุนในประเทศไทยของ Nvidia ทำให้ราคาหุ้นวิ่งสวนภาพรวมตลาดฯ มาตลอด และข้อมูลล่าสุด เห็นว่ามีรายชื่อเข้าพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์ เกี่ยวกับเกณฑ์ ESG ในรอบเดือน พ.ย.นี้ และอาจจะเป็นเป้าหมายการเข้าลงทุนของนักลงทุนสถาบันได้ แต่ปรากฏว่า คำตอบที่ได้รับจากบรรดากองทุน คือ ต่อให้ได้เรตติ้งสูงสุด แต่หากราคาที่เขาต้องการซื้อนั้น ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ก็ไม่เข้าซื้อ เว้นแต่ราคาจะย่อตัวลงมานั่นแหละ จบนะ! หุ หุ…..

แบงก์กรุงไทย KTB หลังจากราคาปรับลงมาสองวันติดกัน วานนี้พลิกกลับมาบวกได้ 0.20 บาท ปิด 20.90 บาท สรุปง่าย ๆ ราคายังยืนแข็งเหนือ 20.00 บาทได้แข็งแกร่ง สำหรับกรุงไทย ถูกคาดหมายว่า กองทุนรวมวายุภักษ์ น่าจะเข้าซื้อมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2567 เป็นต้นทุนและราคาที่ซื้ออาจจะต่ำกว่า 20.00 บาทเล็กน้อย ดังนั้น ราคาที่ปรับลงมาก่อนหน้านี้ จึงไม่น่าจะหลุด 20.00 บาท หากวายุภักษ์ฯ ไม่ขายออก เผลอ ๆ อาจจะเข้าซื้อเพิ่มด้วย

TMAN ราคาไอพีโอ 16.30 บาท ยังยืนเหนือได้ หลังเข้าเทรดมาแล้ว 2 วัน ส่วนบรรดานักลงทุนรายใหญ่ที่เข้ามาซื้อหรือได้รับการจัดสรรหุ้นไอพีโอ ถูกคาดกันว่าน่าจะขายออกไปแล้วในช่วงราคาขึ้นไปที่บริเวณ 19.00 บาท เพราะเป็นลักษณะของหุ้น “เก็งกำไร” ไม่น่าจะซื้อถือยาว ส่วนจะวกกลับเข้ามาซื้ออีกครั้งหรือเปล่า คงจะขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ลงทุนของนักลงทุน (รายใหญ่) แต่ละคน ส่วนราคาจะหลุดไอพีโอหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับ “เจ้ามือ” และพื้นฐานของหุ้น

MINT ราคาหุ้นยังลงไม่สุด อย่าเพิ่งเข้า ให้ลงมารอรับที่ระดับราคา 26.00 บาท +/- เล็กน้อย เพราะน่าจะยังมีแรงขายจากต่างชาติออกมาอีก โดยสิ่งที่ต้องระวังคือ ช่วงการเปิดตลาดฯ แล้วราคากระโดด หรือระหว่างวัน ราคาพลิกบวก อาจจจะล่อเม่าเข้าไปเก็บ หลังจากนั้น จะสาดออกทันที ทีนี้ละ “ดอย” กันเหมาเข่งแน่นอน แม้ว่า MINT จะมีปัจจัยหนุนเกี่ยวกับช่วงไฮซีซั่นในช่วงไตรมาส 4/2567 และ ไตรมาส 1/2568

ฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จัดให้อีก ด้วยการเปิดรับฝากออมทรัพย์พิเศษ 5 เดือน “เงินฝากเขียวชอุ่ม” รับฝากรวม 10,000 ล้านบาท ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 2.11% ต่อปี ระยะเวลาฝาก 5 เดือน ฝากขั้นต่ำครั้งละ 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 100 ล้านบาทต่อบัญชี ในโอกาสครบรอบสถาปนาธนาคาร ปีที่ 59 เปิดจองสิทธิ์ 25 ต.ค.-4 พ.ย. นี้ ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

บล.บียอนด์ (BYD) จัด “Beyond the Vinyard” โครงการที่ทีมงาน “Beyond Private Banking” จัดขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์ “Lifestyle Investment” ด้านการลงทุนทางเลือก “Alternative Investment” ในไวน์จากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นการลงทุนกับสุนทรียภาพแห่งชีวิต ตามแนวคิดหลักของ BYD “Work-Life Balance” ปิดท้ายด้วย Chateau Latour ผู้ผลิตไวน์ระดับ First Growth Grand Cru Classe 1855 จากเขต Puillac ในวันที่ 16 พ.ย.นี้ ในงานจะเป็นงานไวน์การกุศล “Wine Dinner Charity” โดยเงินจากการประมูลไวน์ในครั้งนี้จะมอบให้กับ “โรงพยาบาลศิริราช“ ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ นพ.ปิยะมิตร ศรีธรา อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล และศาสตราจารย์ นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีแพทยศาสตร์ศิริราช มารับมอบเงินบริจาคในครั้งนี้

คาเฟอีน

Back to top button