Daily Focus – ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus - ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 25 ต.ค.67


บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ประเมินแนวโน้ม SET วันนี้ (25 ต.ค.67) คาด SET Index แกว่ง Sideways โดยมีโอกาสฟื้นตัวระยะสั้นได้บ้างในกรอบ 1,460-1,470 จุด หลังปรับตัวลงจาก High ในช่วง 4 วันล่าสุดราว 46 จุดหรือ 3% รวมถึงบรรยากาศการลงทุนจากต่างประเทศที่ผ่อนคลายขึ้นเล็กน้อย โดย Bond Yield 10 ปีสหรัฐฯและ Dollar Index ย่อตัวลงบ้าง หนุนเม็ดเงินไหลกลับหาสินทรัพย์เสี่ยง

รวมถึง Tesla ที่ปรับขึ้นแกร่ง 22% จาก Outlook ปี 2025 ที่เป็นบวก คาดเป็น Sentiment บวกต่อกลุ่มเทคโนโลยีต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามภาพรวม Upside ระยะสั้นคาดว่ายังค่อนข้างจำกัด

โดยตลาดจับตาทั้งการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯวันที่ 7 พ.ย. หลังคะแนนนิยมของทรัมป์-แฮร์ริส สูสีกันอย่างมาก รวมถึงติดตามการทยอยคาดการณ์และประกาศกำไรบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 3/67 ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เบื้องต้นประเมินกำไรลดลง 16% จากไตรมาสก่อน, โต 3% เทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งหากไม่ได้ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์และไม่เกิด Downside ต่อ EPS ของ SET ปี 67-68 อย่างมีนัยยะ ยังเชื่อว่าดัชนีจะทยอยฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในระยะกลาง-ยาว

ทั้งนี้ หากประเมินจาก Earnings Yield Gap ปัจจุบันที่ยังกว้างราว 4.3% สูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ราว 3.7-3.8% สะท้อนถึงอัพไซด์ของดัชนีในปีหน้าอีกราว 100+- จุด ซึ่งใกล้เคียงกับ SET Target เบื้องต้นในปี 68 ที่ 1,600+- จุด ยังมองเป็นบวกต่อหุ้นในกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะภาคการบริโภค ได้แก่ ไฟแนนซ์ ค้าปลีก อาหารเครื่องดื่ม เป็นต้น ซึ่งจะได้อานิสงส์จากทั้งดอกเบี้ยที่ขยับลงและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากครม. ขณะที่ Downside ยังคงถูกจำกัดจากเม็ดเงินลงทุนของกองทุนวายุภักษ์

ด้านกลยุทธ์ : เลือกหุ้นที่คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/67 แข็งแกร่ง // ส่วนที่สะสมในช่วงก่อนหน้ายังถือลงทุนต่อเนื่องระยะกลาง-ยาว

หุ้นเด่นเดือน ต.ค. : AOT, BCH, CBG, CPN, KCG

FSSIA Portfolio :  AOT, CHG, CPALL, CPN, GPSC, KCG, KTB, MTC, NSL, SHR, TU

Back to top button