“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก! มอง SET พักฐาน – แรงซื้อกระจุกตัว

“บล.เอเซีย พลัส” มอง SET อยู่ในช่วงการพักฐานต่อไปอีกระยะหนึ่ง หลังแรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันเริ่มเบาบางลง ผสานกับการปรับขึ้นของหุ้นที่กระจุกตัว พร้อมเลือก 3 หุ้นท็อปพิก BDMS-PLANB-WHA


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ ASPS ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (25 ต.ค.67) ว่า ปัจจัยแวดล้อมทางพื้นฐานเช้านี้ยังไม่มีเรื่องใหม่ที่มีน้ำหนัก กระแสยังไปที่การเมืองไทย-การเมืองโลก โดยในบ้านเราจุดสนใจอยู่ที่คำร้องให้ยุบพรรคเพื่อไทย+พรรคร่วม ซึ่งเป็นปัจจัยที่สร้างความกังวลและอาจมีผลให้ FUND FLOW ต่างชาติไหลออก

ส่วนในต่างประเทศเป็นการลุ้นผล การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ (5 พ.ย.) ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่มีผลต่อทั้งทิศทางเศรษฐกิจโลก และ FUND FLOW ส่วนตัวเลขเศรษกิจสหรัฐ-ยุโรป บ่งชี้โอกาสที่จะเกิด RECESSION ต่ำลง ทำให้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยน่าจะเห็น การปรับลดแบบค่อยเป็นค่อยไป ในมุมของกลไกการซื้อขายใน SET เห็น ได้ชัดว่าแรงซื้อจากนักลงทุนสถาบันในประเทศเบาบางลง

ขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิต่อ เมื่อผสมผสานกับการปรับตัวขึ้นของหุ้นที่กระจุกตัว ทำให้คาดการณ์ว่า SET INDEX มีโอกาสปรับฐานต่อ

ทั้งนี้ ประเมินว่า SET INDEX ยังอยู่ในช่วงการปรับฐานต่อไปอีกระยะหนึ่ง แต่เชื่อว่าที่บริเวณ 1,460 จุด น่าจะมีแรงหนุนจากวายุภักษ์ วันนี้คาดการณ์กรอบ 1,454 –1,467 จุด หุ้น TOP PICK เลือก BDMS, PLANB และ WHA

Back to top button