ผลัดกันทุบหุ้น!โมนิก้าและทีมงาน

*วันนี้ วันวาน หรือวันหน้า “โมนิก้า” ก็ยังเชื่อว่า ดัชนียังไปไหนได้ไม่ไกล เพราะแกนหลักที่มีอิทธิพลต่อการขึ้นลงของดัชนียังทำตัวชักเข้าชักออก บางช่วงประโคมข่าวดัชนีถึงจุดต่ำสุดแล้ว แต่บางช่วงก็ประโคมข่าวร้ายออกมาไม่หยุดหย่อน ผลที่เกิดขึ้นคือ ดัชนีแกว่งตัวฉวัดเฉวียนเป็นเวลาหลายวัน และจนป่านนี้ก็ยังหาทางถีบตัวขึ้นไปยืนเหนือแนวต้าน 1,300 จุดไม่ได้สักทีนะคะ


*วันนี้ วันวาน หรือวันหน้า “โมนิก้า” ก็ยังเชื่อว่า ดัชนียังไปไหนได้ไม่ไกล เพราะแกนหลักที่มีอิทธิพลต่อการขึ้นลงของดัชนียังทำตัวชักเข้าชักออก บางช่วงประโคมข่าวดัชนีถึงจุดต่ำสุดแล้ว แต่บางช่วงก็ประโคมข่าวร้ายออกมาไม่หยุดหย่อน ผลที่เกิดขึ้นคือ ดัชนีแกว่งตัวฉวัดเฉวียนเป็นเวลาหลายวัน และจนป่านนี้ก็ยังหาทางถีบตัวขึ้นไปยืนเหนือแนวต้าน 1,300 จุดไม่ได้สักทีนะคะ

*ด้วยเหตุผลดังกล่าวที่เม้าท์มอยให้ฟังเสียยืดยาว “โมนิก้า” จึงขอพุ่งประเด็นไปยังท่าทีของ กองทุนขี้ตืด ปอบผีฟ้า และฝรั่งตาน้ำข้าว เพื่อให้แมงเม่าคัดกรองว่า นักลงทุนทั้ง 3 กลุ่มที่เอ่ยถึง..กลุ่มไหนแสบทรวงที่สุด?..ถ้าคิดไม่ออกขอใบ้ให้นิดหนึ่งว่า วันก่อนที่หุ้นตกหนัก ทุกคนต่างรุมด่าปอบผีฟ้ากันระงม ขณะที่ฝรั่งตาน้ำข้าวก็เทขายหุ้นแบบเนียนๆ กลับไม่มีใครบ่นสักเท่าไหร่เจ้าค่ะ

*ล่าสุดเจอกองทุนขี้ตืดถล่มขายหุ้นไม่ยั้งแบบนี้  “โมนิก้า” ถึงนึกไม่ออกสักทีว่า ตัวเลขผลตอบแทนของกองทุนจะดีได้อย่างไร? ในเมื่อของมันเห็นกันแจ่มแจ้งแดงแจ๋ว่า แก๊ปในการออกของแคบสุดๆ แต่พ่อกองทุนตัวแสบยังตะบี้ตะบันขายหุ้นออกมาอีก เท่ากับเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์ให้แย่ลงไปอีก เพราะคนที่เข้ามารับของวานนี้ ก็พร้อมจะปล่อยหุ้นออกเมื่อหุ้นเด้งขึ้นอีกครั้งไงล่ะค่ะ

*ฉะนั้นการที่ดัชนีรูดลงไปทำจุดต่ำสุดที่ระดับ 1,275.72 จุด หลังจากนั้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 1,288.47 จุด เหลือลบไปแค่ 0.89 จุด ด้วยมูลค่า 4.49 หมื่นล้านบาท โดยกองทุนตัวแสบเป็นคนสาดหุ้นออกมาเพียวๆ 6 พันล้านบาท ขณะที่ฝรั่งตาน้ำข้าว กับแมงเม่าปีกเหล็ก ช่วยกันเก็บคนละ 2.90 พันล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 100 กว่าล้านบาทเป็นปอบผีฟ้าเข้ามาเก็บแบบเสียไม่ได้นั้น เดี๊ยนถึงมองเป็นยุทธการผลัดกันทุบหุ้น ซึ่งผู้เล่นในตลาดหุ้นเคยเห็นกันมาแล้วในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาไงล่ะค่ะ

*งานนี้ไม่อยากจะเม้าท์อะไรมากมาย เพราะแค่เห็นยอดขายของกองทุนขี้ตืดเดือนก.พ. ที่ปาเข้าไป 9.70 พันล้านบาท ส่วนฝรั่งตาน้ำข้าวขายทิ้งไป 3.10 พันล้านบาท ขณะที่ปอบผีฟ้ากับแมงเม่าเป็นผู้ซื้อหลักอย่างเป็นทางการ เพียงเท่านี้ก็รู้แล้วว่า  ดัชนีไปไหนได้ไม่ไกล..เกิดจากฝีมือของใคร! “โมนิก้า” ถึงพยายามเน้นให้แฟนคลับซอยถี่ๆ เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินไงล่ะค่ะ

*แอ่นแอ๊น…มาแล้วสำหรับงบปี 58 ของหุ้น TASCO ซึ่งเดี๊ยนมั่นใจเกินล้านเปอร์เซ็นต์ว่า ต้องมีคนดีใจจนเนื้อเต้นอย่างออกนอกหน้า แต่ด้วยความที่เดี๊ยนจำใส่กะลาหัวตัวเองมาตลอดว่า แฟนคลับรายย่อยคือยอดดวงใจ จึงอยากสะกิดเตือนซักนิดว่า กำไรพิเศษไม่ได้มีไว้ให้ทุกปีนะฮ้า อีกอย่างเห็นราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 25.50 บาท บวกไป 1.10 บาท หรือขึ้นไป 4.51% มันรู้สึกเสียวหู กลัวจะซ้ำรอยยังไงบอกไม่ถูก แถมพรายกระซิบไปได้ยินข่าวมาว่า ตัวการทุบหุ้นเป็นกองทุนสัญชาตินาฬิกา  2 ราย จริงเท็จยังไงบอกด้วย…เค้าอยากรู้นะตัวเอง

*มาถึงรายของหมอหนุ่มรูปหล่อ ยอดยาหยีเจ้าของหัวใจ ล่าสุดพรายกระซิบส่วนตั๊วส่วนตัวของเดี๊ยนแอบเอาหูไปแนบผนังห้องตรวจได้ยินมาว่า Not Me Not Me!! แบบรัวๆ งานนี้ใครจะว่าไงก็แล้วแต่ สำหรับน้องโม “โอเค” เพราะเดี๊ยนก็ไม่อยากให้ความรักของเราต้องมาสะดุดลงด้วยเรื่องอู๊ดอู๊ดเพียงเท่านี้ อิอิอิ

*ส่วนในรายของ GL หมอหนุ่มสุดเลิฟก็ยืนยันมาว่า “เบื่อซาชิมิแล้ว” ขายเกลี้ยงไม่เหลือแม้แต่หุ้นเดียว แถมหุ้นยังขึ้นต่ออีก สงสัยงานนี้รีบขายทำกำไรไว้เตรียมแห่ขันหมากมาบ้านเดี๊ยนแหงๆ อุ๊ย!เขินอ่ะ ยังไงก็ลองจับตาดูแล้วกันนะฮ้า เพราะคนรักใหม่ของเดี๊ยนรายนี้ มีรูปพรรณสันฐานแบบเล็กสั้นขยันซอย ยิ่งเห็นราคาหุ้นดิ่งลงมาปิดที่ 21 บาท ลบไป 1.40 บาท หรือ 6.25% ยิ่งรู้สึกเสียวหูกลัวจะเกิดปฏิกิริยา ช.อ.ก.พ. น่ะซิคะ      

*เม้าท์ถึงหุ้นตัวเดิมๆ ทีไร “โมนิก้า” มักเกิดอาการห่อเหี่ยวเป็นประจำ วันนี้เลยถือโอกาสเม้าท์ถึง LHBANK เพื่อฉายให้เห็นถึงเกมหุ้นสุดหฤโหด เพราะแพทเทิร์นกระชากขึ้นแรง ต่อจากนั้นไหลลงอย่างช้าๆ จนสุดท้ายกลายเป็นจุดสูงสุดต่ำลงเรื่อยๆ มันเป็นภาพของหุ้นสงครามวันเดียวชัดๆ เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับไปเปิดกราฟแท่งเทียนดูกันเอาเองว่า การขึ้นมาปิดที่ 1.63 บาท บวกไป 0.11 บาท หรือขึ้นไป 7% มันเป็นทรงเดียวกับก่อนหน้านี้ไหม?

*ส่วนในรายของ BWG ได้แรงเชียร์ แรงหนุน บวกกับลูกยอแบบนี้กระมั้ง หุ้นถึงพยายามถีบตัวขึ้นตลอดเวลา แต่เผอิญมีแรงเทขายมาดักหน้าเป็นประจำ จึงไม่ผ่านแนวต้าน 1.80 บาทสักที! ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.77 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 6% ด้วยมูลค่า 280 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะสำคัญที่ห้ามกะพริบตาเป็นอันขาด เพราะหากทะลุได้ ไปเจอกันอีกทีแถว 2.20 บาทเลยนะคะ

*อีกหนึ่งรายที่น่าสนใจสุดๆ “โมนิก้า” ขอเอียงคอไปดู TWPC บริษัทผลิตเส้นก๊วยเตี๋ยวรายใหญ่ของประเทศ จู่ๆ วานนี้มีวอลุ่มอัดแน่นเข้ามาตลอดทั้งวัน จนหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่  7.15 บาท บวกไป 0.35 บาท หรือขึ้นไป 5% ด้วยมูลค่า 440 ล้านบาท มันไม่ธรรมดาจริงๆ แต่น่าเสียดายตรงที่ 3 ครั้งก่อนหน้านี้ หุ้นก๊วยเตี๋ยวไม่สามารถวิ่งทะลุแนวต้าน 7.40 บาทไปได้สักที จึงต้องลุ้นว่า ครั้งนี้จะทำสำเร็จไหม? หากไม่สำเร็จ คงกลับไปนอนแอ้งแม้งแถว 5.80 บาทอีกครั้ง..อิอิอิ

*ตบท้ายกันที่หุ้นไฟแรงเฟร่อ MACO เพื่อเสนอเป็นออปชั่นให้กับคนชอบเล่นหุ้นต่ำกว่า 2 บาท และประเด็นที่ทำให้ “โมนิก้า” หันมามองหุ้นตัวนี้อย่างจริงจัง ล้วนมาจากสัญญาณเทคนิคผงกหัวขึ้นทุกเส้น จึงเป็นจังหวะของการเล่นตามน้ำในทันที ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.11 บาท บวกไป 0.05 บาท บวกไป 4.70% ด้วยมูลค่า 115 ล้านบาท ช่างเหมาะสำหรับพวก “มือไว ใจกล้า” เสียจริงๆ นะตัวเอง!

Back to top button