ผู้ถือหุ้นใหญ่ SAWANG เล็งขายบิ๊กล็อต 45%

SAWANG เผยผู้ถือหุ้นใหญ่ "สว่างบราเดอร์โฮลดิ้ง" จ่อขายบิ๊กล็อต 44.975% ให้กลุ่ม "มณีไพโรจน์" ระหว่างวันที่ 2 มี.ค.59-18 มี.ค.59 อนึ่งกลุ่มมณีไพโรจน์ เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SAWANG


บริษัท สว่างเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ SAWANG ระบุว่า บริษัทได้รับแจ้งจากบริษัท สว่างบราเดอร์โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทว่าจะมีการทำรายการขายหุ้นสามัญของบริษัท จำนวน 10,794,100 หุ้น คิดเป็น 44.975% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท ในระหว่างวันที่ 2 มี.ค.59 ถึงวันที่ 18 มี.ค.59 ผ่านระบบการซื้อขายรายใหญ่ (Big Lot Tranactions) ให้กับบุคคลดังต่อไปนี้

ทั้งนี้ผู้ได้มาซึ่งหุ้นสามัญทั้ง 7 ราย แจ้งว่าตนไม่มีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท ตามมาตร 247 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 

ซึ่งจะส่งผลให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นของบริษัทภายหลังการทำรายการดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงดังนี้

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารจัดการ และนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

อนึ่ง บริษัท สว่างบราเดอร์โฮลดิ้ง จำกัด เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับหนึ่งของ SAWANG ถือหุ้นอยู่ทั้งหมด 44.975% ขณะที่กลุ่มมณีไพโรจน์ เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ SAWANG

โดย SAWANG เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับอัญมณีที่ทำด้วยทองคำและเนื้อเงิน และส่งออกอัญมณี ได้แก่ พลอยทับทิม และพลอยไพลิน เป็นต้น

Back to top button