ชอบลองของ?โมนิก้าและทีมงาน

*ก่อนอื่น “โมนิก้า” ขอแสดงความยินดีกับนักเล่นที่ใช้จังหวะดัชนีเทคตัวลอยสูงขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 1,407.21 จุด เทขายหุ้นทำกำไรกันอย่างเมามัน ก่อนที่ดัชนีจะอ่อนตัวลงมายืนอยู่ที่ 1,394.27 จุด บวกไป 0.86 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.78 หมื่นล้านบาท มันเป็นภาพที่มองครั้งใด เวลาใด ก็สุดแสนจะแฮปปี้ เพราะสะท้อนให้เห็นว่า แมงเม่าสามารถปรับสภาพให้เข้ากับมันนี่เกมเที่ยวนี้แล้วนะคะ


*ก่อนอื่น “โมนิก้า” ขอแสดงความยินดีกับนักเล่นที่ใช้จังหวะดัชนีเทคตัวลอยสูงขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 1,407.21 จุด เทขายหุ้นทำกำไรกันอย่างเมามัน ก่อนที่ดัชนีจะอ่อนตัวลงมายืนอยู่ที่ 1,394.27 จุด  บวกไป 0.86 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.78 หมื่นล้านบาท มันเป็นภาพที่มองครั้งใด เวลาใด ก็สุดแสนจะแฮปปี้ เพราะสะท้อนให้เห็นว่า แมงเม่าสามารถปรับสภาพให้เข้ากับมันนี่เกมเที่ยวนี้แล้วนะคะ

*ที่สำคัญคือ ความพยามยามที่จะดันดัชนีให้ผ่าน 1,400 จุด เกิดจากเงินทุนต่างประเทศไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้ “โมนิก้า” มีความมั่นใจขึ้นมาอีกนิดหนึ่งว่า ฐานแนวรับเริ่มยกตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ และในไม่ช้าจะพลิกแนวต้านให้กลายเป็นแนวรับได้อย่างแน่นอน แต่ในระหว่างนี้อย่าได้คาดหวังอะไรไกลเกินตัว เพราะยังไม่มีอะไรยืนยันการทะยานขึ้นเที่ยวนี้อย่างมั่นคงนะตัวเอง!

*ยิ่งเห็นกองทุนตัวแสบแอบรินหุ้นออกมาเรื่อยๆ ทั้งที่ก่อนหน้านี้พูดถึงสถานการณ์ไทยค่อนข้างดี พร้อมกับเก็บหุ้นให้เห็นแบบเนื้อๆ เน้นๆ “โมนิก้า” ถือเป็นเกมที่นักเล่นต้องทำความเข้าใจตั้งแต่เนิ่นๆ ว่า คนที่เข้ามาเล่นเที่ยวนี้เป็นพวกเน้นทำรอบ พร้อมกับมีคติประจำใจ “ขายหมูดีกว่าซื้อหมา” จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ดัชนียังวนเวียนอยู่ใต้แนวต้านสำคัญจิตวิทยาเจ้าค่ะ

*ฉะนั้นอย่าเถียงว่า การขึ้นเที่ยวนี้จะยาวนานกว่าครั้งก่อนๆ เพราะสิ่งแรกที่เห็นในตอนนี้คือ กองทุนในประเทศตั้งป้อมขายหุ้นกันลูกเดียว ส่วนเรื่องที่สองคือ สัญญาณเทคนิคยังยืนยันการเข้าเขตซื้อมากเกินไป ส่วนเรื่องสามคือ แนวโน้มผลประกอบไตรมาส 1 ปี 59 ไม่ค่อยสวยสักเท่าไหร่! ส่วนเรื่องที่สี่ ตัวเลขเศรษฐกิจในประเทศก็ยังไม่มีอะไรกระเตื้องสักเท่าไหร่พะยะค่ะ

*ทั้งหมดเป็นโมเมนต์ที่ทำให้รู้ว่า อย่าริลองของแบบไม่เข้าท่า หุ้นไปไม่ไหว…ก็ไม่มีความจำเป็นต้องฝืน เพราะแวะพักข้างทางสักนิด เดี๋ยวก็ดีขึ้นเอง และไปต่อได้แบบชิวๆ  ซึ่งเหมือนกับรายการโป๊ะแตกที่เกิดขึ้นกับหุ้นกลุ่มสื่อสารในเที่ยวนี้ มันเป็นผลมาจากความคลุมเครือของเรื่องต่างๆ จนทำให้นักลงทุนเลือกเทขายหุ้นมากกว่าทนนอนกอดใบหุ้นไปเรื่อยๆ ไงล่ะค่ะ

*วันนี้ถึงไม่ต้องถาม “โมนิก้า” คิดเห็นประการใดต่อเรื่องดังกล่าว เพราะเดี๊ยนจะตอบกลับไปอย่างเป็นทางการว่า ชอบอะไรที่ชัดเจน! ซึ่งทำให้ลูกเทพอย่าง JAS ADVANC TRUE DTAC เป็นเพียงแค่หุ้นทางผ่านไปหาตัวอื่นได้ง่ายขึ้น เพราะมองในแง่มุมของการลงทุนในเที่ยวนี้ ก็มีความเสี่ยงเยอะแยะไปหมดหลายเรื่อง วานนี้หุ้นถึงแดงถ้วนหน้า เพราะคนเขากลัวไงล่ะจ๊ะ

*ผิดกับในรายของ AOT ทุกครั้งที่ “โมนิก้า” มองหุ้นตัวนี้ย่อตัวลงมาทีไร มักมองเห็นโอกาสซื้อหุ้นถูกเป็นประจำ จึงไม่ต้องแปลกใจที่เดี๊ยนเม้าท์ถึงหุ้นตัวนี้เป็นประจำ เพราะของเขาดีจริงๆ จึงต้องโปรโมทเยอะหน่อย บวกกับสัญญาณเทคนิคยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น เดี๊ยนถึงมองราคาปิดที่ 416 บาท บวกไป 4 บาท ด้วยมูลค่า 600 ล้านบาท เป็นการไต่ระดับขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 430 บาทอีกครั้งไงล่ะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ VIBHA หลังจากใช้ความพยายามฝ่าแนวต้าน 2.40 บาทมากถึง 3 รอบด้วยกัน วานนี้ก็เป็นครั้งแรกที่หุ้นกระชากขึ้นทะลุแนวต้านดังกล่าวอย่างง่ายดาย ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 2.60 บาท บวกไป 0.20 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่า 526 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นโมเมนต์ที่นักเล่นน่าจะศึกษาไว้บ้าง เพราะหุ้นตัวนี้ได้ชื่อว่า “สวยทั้งรูป จูบก็หอม” โอกาสทำ new high เปิดกว้างสุดๆ พะยะค่ะ

*อีกหนึ่งรายที่มิตรรักแฟนเพลงควรหันมามองในเที่ยวนี้คือ LHBANK จู่ๆ ราคาหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.99  บาท บวกไป 0.09 บาท หรือขึ้นไป 4.70% ด้วยมูลค่า 650 ล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ย่ำฐานอยู่ที่ 1.90 บาทมาพักใหญ่ๆ “โมนิก้า” ถึงมองการกระชากขึ้นเที่ยวนี้มีนัยสำคัญแฝงอยู่ด้วยอย่างแน่นอน และถ้าทำแบบนี้ได้ ก็แสดงว่า มองยอดเก่า 2.20 บาทได้ใช่ไหมค่ะ

*ตบท้ายกันที่ GTB หุ้นน้องใหม่ของปี 59 ซึ่งกำลังจะเปิดให้จองซื้อIPO ในวันที่ 16-18 มี.ค. โดยหัวเรือใหญ่ที่เป็นคนรังสรรค์ผลงานคุณภาพชิ้นนี้ออกมา ก็คือ “เฮียคิม” แห่งค่าย APM บวกกับได้มือเก๋าอย่าง “เฮียแกะ” แห่งค่าย บล.ฟินันเซียฯ ช่วยกำหนดราคาขาย 1.15 บาท พร้อมกับป่าวประกาศมีส่วนลด 42% และยังมีกลุ่มพันธมิตรโบรกเกอร์อีก 6 แห่ง ช่วยกันกระจายหุ้นจำนวน 240 ล้านหุ้น “โมนิก้า” ถือเป็นโมเมนตัมที่น่าสนใจสุดๆ เพราะเป็นหุ้นที่สตอรี่หลายอย่างน่าสนใจพะยะค่ะ

Back to top button