เข้าใจตรงกันนะ!โมนิก้าและทีมงาน

*ประเด็นที่ “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับทำความเข้าใจ ณ เวลานี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของดัชนี แนวโน้มของธุรกิจต่างๆ กลยุทธ์ของผู้บริหารค่ายใหญ่ค่ายเล็ก หรือแม้กระทั่งข่าวซุบซิบตามสี่แยกปากปีจอ ล้วนเป็นเรื่องที่แฟนคลับควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวแทบทั้งสิ้น จึงขอให้ทุกคนเข้าใจในประเด็นดังกล่าวตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะเดี๊ยนรักทุกคนเท่ากันเจ้าค่ะ


*ประเด็นที่ “โมนิก้า” อยากให้แฟนคลับทำความเข้าใจ ณ เวลานี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของดัชนี แนวโน้มของธุรกิจต่างๆ กลยุทธ์ของผู้บริหารค่ายใหญ่ค่ายเล็ก หรือแม้กระทั่งข่าวซุบซิบตามสี่แยกปากปีจอ ล้วนเป็นเรื่องที่แฟนคลับควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวแทบทั้งสิ้น จึงขอให้ทุกคนเข้าใจในประเด็นดังกล่าวตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะเดี๊ยนรักทุกคนเท่ากันเจ้าค่ะ

*งานนี้ใครจะว่า “โมนิก้า” เป็นผู้หญิงหลายใจ..อุ๊ย..หลายอารมณ์ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการทำหน้าที่เผือกไปทุกเรื่อง เพราะสิ่งที่เม้าท์ออกมาในแต่ละครั้ง ล้วนเป็นเรื่องของความหวังดีที่มีให้ต่อกัน จึงไม่ถือโทษโกรธเคืองอะไรทั้งสิ้น เพราะท้ายที่สุดก็วัดกันที่ผลลัพธ์ออกตรงกับสิ่งที่ได้ขีดๆ เขียนๆ ไว้ขนาดไหน? ซึ่งเป็นเรื่องที่แฟนคลับสามารถตัดสินได้ด้วยตัวเองนะคะ

*เช่นเดียวกับเรื่องของหนุ่มไฟแรง “พิชญ์” ผู้กุมบังเหียนบริษัทดอกมะลิ JAS ก็ออกมาต่อสู้ด้วยข้อกฎหมายที่เปิดช่องไว้ให้ ซึ่งเป็นประเด็นที่ผู้คนให้ความสนใจอย่างล้นหลาม และกำลังกลายเป็นเรื่องที่มีการถกเถียงกันอย่างหนัก พร้อมกับมีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับความเสียหายอยู่ที่เท่าไหร่? และพ่อดอกมะลิจะต้องแบกรับค่าใช้จ่ายในส่วนนี้เป็นจำนวนเท่าไหร่?..รออีก 30 วันรู้ผลอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ

*ก่อนจะไปถึงตรงนั้น..นักเก็งกำไรต่างฉวยโอกาสตอนที่ตลาดฯ ปลด SP เข้ามาไล่ราคาหุ้นกันอย่างเมามัน จนราคาหุ้นพุ่งขึ้นไปถึง 3.84 บาท  ก่อนจะลงเอยด้วยการปิดที่ 3.56 บาท ลบไป 0.12 บาท หรือลงไป 3% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.50 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นผลกระทบจากการเบี้ยวจ่ายเงิน ส่งผลให้นักเล่นชิงเทขายหุ้นออกมาก่อน เพราะไม่รู้ว่า อะไรจะเกิดขึ้นอีกนะซี

*เหมือนกับกรณีของ TRUE กระชากขึ้นมาปิดที่ 8.30 บาท บวกไป 0.30 บาท  หรือขึ้นไป 3.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.90 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่ทุกคนรู้ว่า หุ้นตัวนี้มีดีกว่าที่คิดไว้เยอะ! กองทุนต่างๆ ถึงเข้ามาตะลุมบอนตั้งแต่เช้าจรดเย็น จนแพทเทิร์นของหุ้นกลายเป็น double top ที่บริเวณ 8.40 บาท ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่หุ้นจะฝ่าด่านดังกล่าว เพื่อขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 9 บาทนะจะบอกให้

*สิ่งที่เดี๊ยนประหลาดใจสุดๆ คงหนีไม่พ้นหุ้น AOT โดนถล่มเทขายอย่างหนักหน่วง จนหลุดแนวรับสำคัญทางจิตวิทยา 400 บาทอย่างง่ายดาย และดูเหมือนว่า แรงเทขายยังตามลงมากระหน่ำเป็นระลอก แต่ในขณะเดียวกันก็มีแรงซื้อเข้ามารับหุ้นไว้เป็นระยะ วานนี้ถึงเห็นหุ้นยืนปิดที่ 397 บาท บวกไป 3 บาท ด้วยมูลค่า 3.35 พันล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นโอกาสทองของคนที่มีเงินเย็นอย่างแท้จริงนะจ๊ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ CPF หากมองแพทเทิร์นของหุ้นอิงกับพื้นฐาน “โมนิก้า” มองว่า หุ้นตัวนี้ยังเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเหมือนเดิมทุกประการ แถมหุ้นเทรดบนค่า P/E 15 เท่า มองจากมุมไหน ด้านไหน ราคาปิดที่ 23.30 บาท บวกไป 1.50 บาท หรือขึ้นไป 6.90% ด้วยมูลค่า 1.80 พันล้านบาท ยังเป็นระดับที่ลงทุนได้แบบชิวๆ แถมรอบนี้เป็นการกระชากขึ้นทำ new high  ในรอบ 9 เดือน แสดงว่า ทุกอย่างเป็นใจแล้วล่ะค่ะ

*สถานการณ์ดังกล่าวคล้ายคลึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับ KTB KBANK BBL และSCB ล้วนเป็นผลพวงจากการประมูล 4G รอบใหม่ ซึ่งกำหนดราคาใบอนุญาตไว้ที่ 7 หมื่นกว่าล้านบาท และต้องมีการวางแบงก์การันตีเป็นจำนวน 2 หมื่นกว่าล้านบาท  ซึ่งมันหมายความว่า แบงก์ที่ร่วมปล่อยกู้อิ่มหมีพีมันกันถ้วนหน้า “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับเลือกกันเอาเองว่า ชอบอันไหนมากกว่ากันก็เท่านั้นเองเจ้าค่ะ

*ส่วนม้านอกสายตาที่ “โมนิก้า” รู้สึกสนใจเป็นพิเศษในรอบนี้กลายเป็น WHA หลังราคาหุ้นเคลื่อนไหวบนกรอบเส้นแนวรับ 10 วัน และเส้นแนวรับ 25 วันมาเป็นเวลานาน ผนวกกับหุ้นเริ่มกระดกหัวขึ้นอย่างช้าๆ ก่อนจะลงเอยที่ระดับ 3.14 บาท บวกไป 0.06 บาท ชวนให้เชื่อว่า หุ้นจะขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 3.26 บาทในไม่ช้า หากทะลุขึ้นไปได้..บอกได้คำเดียวว่า ยาวไปพะยะค่ะ

*เหมือนกับในรายของ RP ไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ แต่ในบางวันก็กระชากขึ้นพรวดพราด แต่ในบางวันก็โดนถล่มเสียงอมพระราม “โมนิก้า” ถึงมองหุ้นตัวนี้มีโครงสร้างรากฐานที่แข็งแรง เพราะกว่าจะขึ้นมาปิดที่ระดับ 10.90 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 3.80% ด้วยมูลค่า 197 ล้านบาท มีการทดสอบครั้งแล้วครั้งเล่า รวมเบ็ดเสร็จใช้เวลาไปทั้งสิ้น 3 เดือน ซึ่งเป็นการเทรดบน P/E 23 เท่า..เสี่ยงหรือไม่เสี่ยง ลองคิดกันดูนะจะบอกให้

*สำหรับในรายของ ABICO ถูกเซ็ทให้เล่นเหมือนกับรายข้างต้นไม่มีผิดเพี้ยน “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับดูการเทรดบนค่า P/E 18 เท่า โดยราคาหุ้นล่าสุดอยู่ที่ระดับ 8.85 บาท บวกไป 1.05 บาท หรือขึ้นไป 13.50% ด้วยมูลค่า 152 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่เคาะตามน้ำได้อีกหรือเปล่า? และยังเหลืออีกกี่ช่องที่ให้ออกของได้อย่างจุใจ? เพราะรอบก่อนหน้านี้จบเกมแถวๆ 10.30 บาทนะซี

*ส่วนหุ้นหนุ่มใหญ่ไฟแรงอย่าง GTB เปิดตัววันแรกอย่างสวยหรู พร้อมกับปลุกขวัญกำลังใจให้หุ้น IPO ตัวอื่นๆ ทยอยเข้าตลาดหุ้นตามกันมาติดๆ “โมนิก้า” จึงขอปรบมือรัวๆ เพื่อให้ทุกคนรู้ว่า ในภาวะที่ ก.ล.ต. กับ ตลท. ไม่เอื้อให้การทำงานง่ายเหมือนเมื่อก่อน แต่พวกพี่ๆ น้องๆ ยังรังสรรค์งานออกมาได้แบบนี้..รายย่อยแฮปปี้กันถ้วนหน้าอย่างแน่นอน แถมเป็นการขึ้นมาปิดที่ราคา 1.81 บาท บวกไป 0.66 บาท หรือสูงกว่าราคาจองซื้อ 57% บอกได้แค่ว่า โอเคนะคะ!

Back to top button