BCP:ราคาหุ้นน่าจะใกล้จุดต่ำสุดแล้วโบรกฯแนะซื้อราคาเป้าหมาย 34 บ.

BCP ยังคงแนะนำ "ซื้อ" เนื่องจากราคาหุ้นมีการปรับลงสวนทางกลับหุ้นกลุ่มพลังงานอื่นๆ ที่มีการปรับขึ้นตามราคาน้ำมันที่ผ่านมา เชื่อว่าราคาหุ้นน่าจะใกล้จุดต่ำสุดแล้วราคาเป้าหมาย 34 บาท


บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (30 มี.ค. 59) ว่า  บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)หรือ BCP ยังคงแนะนำ “ซื้อ” เนื่องจากราคาหุ้นมีการปรับลงสวนทางกลับหุ้นกลุ่มพลังงานอื่นๆ ที่มีการปรับขึ้นตามราคาน้ำมันที่ผ่านมา เชื่อว่าราคาหุ้นน่าจะใกล้จุดต่ำสุดแล้ว

โดยปัจจุบันซื้อขายเสมือนค่าการกลั่นอยู่เพียง 5.7 เหรียญ และที่ 1.0 PBV ราคาหุ้นน่าจะฟื้นตัวขึ้นอีกครั้งหลังความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการที่อ่อนแอในไตรมาส 1/59 คลี่คลาย (ปกติช่วงก่อนประกาศงบ) และ/หรือ ค่าการกลั่นมีการปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งน่าจะอยู่ในช่วงไตรมาส 2 ซึ่งความต้องการใช้น้ำมันสูงขึ้นตามฤดูกาลและเป็นช่วงที่โรงกลั่นในภูมิภาคปิดซ่อมบำรุงค่อนข้างมาก

 ทั้งนี้ยังคงเชื่อว่าผลประกอบการหลังไม่มีผลกระทบการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและส่งผลให้ผลประกอบการทั้งปี 2559 ของ BCP ยังสามารถเติบโตได้ 18% ดังนั้นจึงคงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมาย 34 บาท

Back to top button