IVL:ผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดปีก่อนแนะนำถือราคาเป้าหมาย 23.90 บาท

ผลประกอบการของ IVL จะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 4/58 นอกจากนี้ ผลประกอบการของ IVL ในไตรมาส 2/59 จะยังคงปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากการรับรู้รายได้เต็มไตรมาสของการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว และการกลับมาดำเนินงานโรงงาน MEG เกือบทั้งไตรมาส, ความต้องการใช้ PET ที่สูงขึ้นในช่วงฤดูร้อน


บล.กสิกรไทยระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (4 เม.ย.) ว่า บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL การเข้าซื้อ BP Amoco Chimical ของ IVL ได้เสร็จสิ้นแล้วและมีผลวันที่ 31 มีนาคม 59

โดยโรงงานนี้มีกำลังการผลิตรวมราว 1.8 ล้านตัน และอยู่ติดกับโรงงาน Alphapet ของ IVL บริษัทยังเชื่อว่าการซื้อกิจการครั้งนี้มีมูลค่าต่ำกว่ามูลค่าสินทรัพย์ทดแทน (Replacement value) ซึ่งส่งผลให้กำไรจากค่าความนิยมติดลบซึ่งคาดจะบันทึกในไตรมาส 1/59 และจะช่วยลดผลกระทบจากการปิดซ่อมบำรุงโรงงาน MEG ในช่วงดังกล่าว

ดังนั้น ผลประกอบการของ IVL จะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 4/58 นอกจากนี้ ผลประกอบการของ IVL ในไตรมาส 2/59 จะยังคงปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากการรับรู้รายได้เต็มไตรมาสของการเข้าซื้อกิจการดังกล่าว และการกลับมาดำเนินงานโรงงาน MEG เกือบทั้งไตรมาส, ความต้องการใช้ PET ที่สูงขึ้นในช่วงฤดูร้อน และการรับรู้ค่าความนิยมติดลบจากการเข้าซือกิจการของ CEPSA ที่คาดว่าจะสรุปได้ในเดือนนี้ ดังนั้นยังคงคำแนะนำถือสำหรับ IVL ที่ราคาเป้าหมาย 23.90 บาท

Back to top button