สังคมข่าวหุ้นเล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,369.64 จุด เพิ่มขึ้น 12.95 จุด มูลค่าซื้อขาย 43,488 ล้านบาท จากหุ้นสื่อสาร-ธนาคารรีบาวด์ขึ้น พร้อมได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นยุโรปรีบาวด์ขึ้นด้วยเช่นกัน ที่สำคัญตลาดหุ้นไทยมี Downside ต่ำแล้ว ระดับจุดต่ำสุดรอบนี้ 1,325 จุด ประเด็นที่ต้องจับตาดูคือการประชุมระหว่างกลุ่มโอเปกและนอกโอเปก 17 เม.ย.นี้ ระยะสั้นสัปดาห์นี้แกว่งตัวจากการเปิดเทรดเพียง 2 วัน ก่อนการหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประเมินแนวรับ 1,350 จุด แนวต้าน 1,380 จุด...


ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,369.64 จุด เพิ่มขึ้น 12.95 จุด มูลค่าซื้อขาย 43,488 ล้านบาท จากหุ้นสื่อสาร-ธนาคารรีบาวด์ขึ้น พร้อมได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นยุโรปรีบาวด์ขึ้นด้วยเช่นกัน ที่สำคัญตลาดหุ้นไทยมี Downside ต่ำแล้ว ระดับจุดต่ำสุดรอบนี้ 1,325 จุด ประเด็นที่ต้องจับตาดูคือการประชุมระหว่างกลุ่มโอเปกและนอกโอเปก 17 เม.ย.นี้ ระยะสั้นสัปดาห์นี้แกว่งตัวจากการเปิดเทรดเพียง 2 วัน ก่อนการหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประเมินแนวรับ 1,350 จุด แนวต้าน 1,380 จุด…

*…หุ้น ADVANC เริ่มรีบาวด์กลับมาได้บ้าง  แต่มีโอกาสปรับขึ้นได้อีกเยอะด้วยปัจจัยพื้นฐานมีอัพไซด์พอสมควร ส่วนประเด็นไลเซนส์ 4G คลื่น 900 MHz ดูเหมือนว่าจะเซ้งต่อจาก JAS ทันทีเลยไม่ได้ แต่ด้วยมาตรา 44 จะทำให้การประมูลไลเซนส์ Fast Track อย่างแน่นอน สุดท้าย ADVANC น่าจะได้ครอบครองไป

*…หุ้น JAS ดูฟรุ้งฟริ้งมาช่วงสัปดาห์ก่อนแต่ถ้าจะให้ฟรุ้งฟริ้งมากกว่านี้ ต้องช่วงสัปดาห์สุดท้ายเดือนนี้ ยิ่งใกล้ประชุมผู้ถือหุ้น JAS วันที่ 29 เม.ย.59 แรงเก็งกำไรหุ้น JAS ยิ่งสุดติ่งกระดิงแมวชัวร์ วาระสำคัญอยู่ที่มติซื้อหุ้นคืนราคา 5 บาท ที่ไม่ต้องมโนผ่านฉลุยแน่นอน

*…หุ้น PTT-PTTEP ช่วงนี้อารมณ์การลงทุนจะผันผวน ตามกระแสข่าวจากการประชุมโอเปก-นอกโอเปก งานนี้“เล็กเซียวหงส์”ประเมินว่าสุดท้ายไม่มีน่ามีข้อสรุปอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ไม่ว่าจะออกมาอย่างไรราคาน้ำมันดิบโลกไม่น่าจะต่ำกว่า 30 เหรียญต่อบาร์เรล แต่จะเจอโรควูบสั้นบ้างแต่เป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น

*…หุ้นKBANK ที่ก่อนหน้านี้เคยเป็น TOP PICK หุ้นกลุ่มธนาคาร ทว่าเอาไปเอามางบไตรมาส 1/59 ดูท่าจะแย่สุดในกลุ่มแบงก์เลยก็ว่าได้ จากผลสำรวจจากหลายโบรกเกอร์พอได้ตัวเลขมาว่าไตรมาส 1/59 กำไรสุทธิลดลงประมาณ 40-60% เลยทีเดียว บ่งบอกชัดเจนว่า สินเชื่อ SME กำลังมีปัญหาอย่างหนัก ที่สำคัญจากปัญหาภัยแล้งปีนี้จะเป็นตัวบั่นทอนสถานภาพ SME และนั่นหมายถึงศักยภาพการชำระหนี้ต่ำลงไปด้วย

*…หุ้นAAV จู่ๆมีข่าวมาว่ากลุ่มคิงพาวเวอร์ กำลังเจรจาซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นใหญ่บางกลุ่ม..แม้ผู้บริหาร AAV จะออกมาบอกว่า“ไม่รู้ไม่เห็น”กับเรื่องนี้..แต่ผู้ถือหุ้นใหญ่กลับเงียบกริบ เป็นสัญญาณบอกว่า“ดีลนี้มีมูล”หรือไม่ หากเชื่อมโยงธุรกิจกลุ่มคิงพาวเวอร์(ดิวตี้ฟี-โรงแรม-กีฬา-บันเทิง)กับธุรกิจสายการบินดูช่างสมเหตุสมผลจริงๆ จิ้งจกใต้ซอกตู้แอบกระซิบว่า“ดีลนี้เหลือแค่ตกลงราคา”..เอ้มันยังไงกันหน๊า..?

*…หุ้น SPA ของคนขี้เหมื่อยทั้งหลาย น่าจับตาไตรมาส 2/59 ตัวเลขผลประกอบการท่าทางสดใสทีเดียว แน่นอนมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายช่วงสงกรานต์ แม้ไม่ได้รับผลโดยตรง แต่เมื่อเข้าโรงแรมหรือรีสอร์ทกันมาก“ธุรกิจสปา”น่าจะผสมโรงร่วมได้ผลประโยชน์ไม่มากก็น้อยทีเดียว

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับ ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลาใหม่9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเดตตลาดหุ้นทั่วโลก เพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า..ดำเนินรายการโดย วิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด ออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดย สุภชัย ปกป้อง,บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น. ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง

*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัด ลึก ทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus” เวลา 11.00-12.00 น. โดย สุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้นและธุรกิจ หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button