เล่นทีเผลอ?โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นในวันสุดท้ายก่อนหยุดสงกรานต์เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากๆ เพราะมีแรงซื้อเข้ามาแบบจู่โจมไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้ดัชนีกระชากขึ้นมาปิดที่ 1,385.42 จุด บวกไป 15.58 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.10 หมื่นล้านบาท มันเป็นเหตุการณ์ที่ฟ้องว่า พวกนี่ชอบเล่นทีเผลอเป็นประจำ จึงเลือกดันหุ้นในวันที่ชาวบ้านชาวช่องไปเที่ยวกันหมดแล้ว ภาพการลงทุนถึงยังไม่มีอะไรชัดเจนไงล่ะค่ะ


*สถานการณ์ของตลาดหุ้นในวันสุดท้ายก่อนหยุดสงกรานต์เป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากๆ เพราะมีแรงซื้อเข้ามาแบบจู่โจมไม่ทันตั้งตัว ส่งผลให้ดัชนีกระชากขึ้นมาปิดที่ 1,385.42 จุด บวกไป 15.58 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.10 หมื่นล้านบาท มันเป็นเหตุการณ์ที่ฟ้องว่า พวกนี่ชอบเล่นทีเผลอเป็นประจำ จึงเลือกดันหุ้นในวันที่ชาวบ้านชาวช่องไปเที่ยวกันหมดแล้ว ภาพการลงทุนถึงยังไม่มีอะไรชัดเจนไงล่ะค่ะ

*ถามว่าดัชนีทะยานขึ้นอย่างร้อนแรงยังไม่ชัดเจนอีกเหรอ? เดี๊ยนขอตอบตามตรงว่ายังไม่เคยเห็นดัชนียืนระยะได้ยาวนานด้วยมูลค่าการซื้อขายต่ำกว่า 4.50 หมื่นล้านบาท ขนาดก่อนหน้านี้ดัชนีทะยานขึ้นไปกรอบด้านบน 1,420 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น สุดท้ายก็โดนถล่มจนไม่หลงเหลือสภาพแบบนี้ “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่เหมาะสำหรับพวกที่ คิดเร็ว ทำเร็ว นะจะบอกให้

*วันนี้ไม่ต้องถามว่า เกมหุ้นเดินด้วยเรื่องอะไร? เพราะคำตอบที่ทุกคนรู้ดีก็คือ หน้าตักใครเยอะกว่ากัน คนนั้นก็เป็นคนคุมเกมอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาด “โมนิก้า” ถึงมองการขยับของหุ้นแต่ละตัวมีสไตล์เป็นของตัวเอง และมีเหตุผลที่ซัพพอร์ตแตกต่างกันไปอย่างมีนัยสำคัญ เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับ “ข่าวหุ้น” ลองศึกษาข้อมูลในส่วนนี้อีกสักนิดว่า มันช่วยดันหุ้นได้จริงไหมเจ้าค่ะ

*เหมือนกับการขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องของหุ้น JAS จนสุดท้ายขึ้นมาปิดที่ 4 บาท บวกไป 0.26 บาท หรือขึ้นไป 7% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3 พันล้านบาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ 9 วัน หุ้นลงไปทำ low อยู่ที่ระดับ 3.20 บาท “โมนิก้า” ถึงอยากให้แฟนคลับลองพิจารณาอีกทีว่า การขึ้นเที่ยวนี้เป็นผลมาจากเรื่องซื้อหุ้นคืนในราคา 5 บาทใช่ไหม? ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆ ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด เพราะราคาที่มีการประเมินไว้ ก็เท่ากับราคาปิดแถวนี้แหละ..อิอิอิ

*เช่นเดียวกับในรายของ SUPER ของนักเล่นหุ้นตัวยงอย่าง เฮีย ป. มันเป็นอะไรที่น่าคิดไม่ใช่น้อย! เพราะการทะยานขึ้นเที่ยวนี้มันค่อนข้างผิดปกติพอสมควร หลังเห็นกันอย่างแจ่มแจ้งว่าในช่วงที่ผ่านมาโดนถล่มจนไม่เหลือซาก จู่ๆ เด้งขึ้นมาปิดที่ 1.33 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 5.50% ด้วยมูลค่า 500 ล้านบาท มันเป็นเกมลากไปเชือดที่เห็นกันมาหลายรอบ แต่ยังไม่เข็ดหลาบสักทีแบบนี้ มันเป็นความชอบส่วนตัวชัดๆ นะคะ

*อีกหนึ่งรายที่น่าจับตาดูสุดๆ “โมนิก้า” ขอพุ่งเป้าไปที่ CHG หลังไต่ระดับขึ้นอย่างช้าๆ จนทะยานขึ้นทำ new high ด้วยการปิดที่ 3.04 บาท บวกไป 0.14 บาท หรือขึ้นไป 4.80% ด้วยมูลค่า 290 ล้านบาท มันเป็นจังหวะของพวกคนกล้าอย่างแท้จริง และถ้าดูจากราคาเป้าหมายที่ถูกวางไว้แถว 3 บาท เดี๊ยนถึงอยากให้แฟนคลับตัดสินใจกันเอาเองว่า กล้าเล่นต่อไหม?

*หากไม่มีข้อมูลไว้เดาเหตุการณ์ดังกล่าว และกลัวจะพลาดท่าเสียทีก่อนเวลาอันควร “โมนิก้า” ขอแนะนำให้แฟนคลับดู VIBHA เป็นตัวอย่างของการลงทุนในเที่ยวนี้ทันที เพราะทำไปทำมาหุ้นกลับวิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนทำ new high นับตั้งแต่เข้าตลาด ด้วยการปิดที่ 3.10 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 4% ด้วยมูลค่า 183 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเทรดบนค่า P/E ที่ 51 เท่า มันเสียวดีไหมจ๊ะ

*ส่วนหุ้นทีเด็ดอย่าง TPBI ยังคงเป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” ติดตามทุกฝีก้าวเหมือนเดิม เพราะทิศทางการเติบโตอยู่ในลู่ทางที่แจ่มแจ๋วสุดๆ บวกกับนักลงทุนสถาบันแสดงความชื่นชอบหุ้นตัวนี้อย่างออกหน้าออกตา จึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 16.90 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 3% ด้วยมูลค่า 860 ล้านบาท ล้วนเป็นตัวแปรที่ย้ำหัวหมุดตัวเดิมว่า เป้าหมาย 19 บาทคงไม่ไกลเกินเอื้อม..เชื่อน้องโมแล้วหรือยังเจ้าค่ะ

*เม้าถึงหุ้นที่โปรดปรานทีไร “โมนิก้า” มักหันมามองหุ้นไก่ CPF เป็นประจำทุกครั้ง และสาเหตุที่ทำให้ต้องชำเลืองตามองนั้น ล้วนมาจากผลงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แถมการทะยานขึ้นมาปิดที่ 25.50 บาท บวกไป 0.90 บาท หรือขึ้นไป 3.70% ด้วยมูลค่า 570 ล้านบาท เป็นการเทรดบนค่า P/E ที่ 17 เท่า จึงทำให้เดี๊ยนต้องเอ่ยถึงหุ้นตัวนี้เป็นระยะ อีกทั้งหุ้นกำลังจะทำ new high ในเร็วๆ นี้..ห้ามพลาดช็อตเด็ดนะเนี่ย

*สำหรับหุ้นที่กระชากขึ้นแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวอย่าง ANAN  อาจทำให้ใครหลายคนหันมามองหุ้นตัวนี้กับพรึบพรับก็จริง แต่เดี๊ยนกลับมองต่างจากคนอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง เพราะไซเคิลของหุ้นยังเป็นแบบเดิมๆ..ขึ้นแรงได้ไม่ทันไร เผลอแป๊บเดียวรูดลงมากองเสียแล้ว ล่าสุดหุ้นขึ้นมาปิดที่ 3.86 บาท บวกไป 0.24 บาท หรือขึ้นไป 6.60% มันเป็นจังหวะขายทำกำไร เพราะยอดเดิมครั้งก่อนอยู่ที่ 4.20 บาทนะจะบอกให้

*พิลึกพิลั่นสุดๆ “โมนิก้า” กลับมองไปที่ CRANE รู้ทั้งรู้ว่าธุรกิจไม่นิ่ง เดี๋ยวกำไรบานเบอะ เดี๋ยวขาดทุนหน้าตาเฉย แต่ยังมีคนกล้าเข้ามาเสี่ยงกับความไม่แน่นอนดังกล่าว และดูเหมือนว่า วงในจะมั่นใจกับการเทิร์นอะราวด์แบบสุดลิ่มทิ่มประตู หุ้นถึงวิ่งขึ้นมาปิดที่ 3.66 บาท บวกไป 0.48 บาท หรือขึ้นไป 15% แต่ดูเหมือนหุ้นจะขึ้นมาจากแถวๆ 2.30บาท โดยใช้เวลา 5 วันทำการ พร้อมกับให้รีเทิร์น 13% ยังเชื่อกันอีกไหมว่า..หุ้นจะไปต่อ?

Back to top button