SAWAD รุกซื้อหนี้ SCB เข้ามาบริหารมูลค่า 534 ลบ.

SAWAD รุกซื้อหนี้ SCB เข้ามาบริหารมูลค่า 534 ลบ.


นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการลงนามซื้อหนี้จากธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) มาบริหารมูลหนี้กว่า 534 ล้านบาท ซึ่งเป็นหนี้ที่มีหลักประกัน จากทั้งปีนี้บริษัทได้เตรียมวงเงินเพื่อการประมูลซื้อหนี้มาบริหาร 4 พันล้านบาท ทั้งนี้ การบริหารจัดการหนี้ดำเนินการภายใต้บริษัท บริหารสินทรัพย์ เอส ดับบลิว พี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ บมจ.ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาบริษัทก็ได้มีการซื้อหนี้จากสถาบันการเงินหลายแห่งมาบริหารจัดการ เพราะมั่นใจว่ามีทีมงานที่มีประสิทธิภาพ ประกอบกับมีจำนวนสาขากระจายครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 1,627 สาขา ทำให้มีความคล่องตัวและต้นทุนในการจัดเก็บค่อนข้างต่ำ เพราะใช้ประโยชน์จากเครือข่ายสาขา

นางสาวดวงใจ กล่าวว่า บริษัทได้มีการปรับแบรนด์ของบริษัทให้มีความน่าสนใจและสอดคล้องตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป เพื่อสร้างความต่างจากคู่แข่ง และช่วยให้ลูกค้าสามารถจดจำและมองหาเราได้ง่ายขึ้น เพื่อสนับสนุนการเข้ามาใช้บริการสินเชื่อของบริษัทให้มีความสะดวกมากที่สุด โดยจะปรับเปลี่ยนทุกรายการตั้งแต่สื่อทางการตลาด, ยูนิฟอร์มพนักงาน และโลโก้-ป้ายหน้าสาขาที่จะทยอยปรับเปลี่ยนทั่วประเทศ ให้เป็นสีโทนส้มฟ้าที่ดูทันสมัยเพื่อสร้างความจดจำใหม่กับลูกค้า

Back to top button