สังคมข่าวหุ้นเกียรติก้อง ว่องไวยากร

รอผลประชุมเฟด*************วานนี้ตลาดหุ้นไทยรีบาวด์ระยะสั้น รอดูผลประชุมเฟดใน 1-2 วันนี้ เกจิก็คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ดอกเบี้ยยังคงไว้ต่อไป จะไปขึ้นอีกทีก็รอดูเดือนมิ.ย.อีกรอบ ตลาดหุ้นตอนนี้จึงแกว่งตัวในกรอบแคบๆ แต่ภายในประเทศเศรษฐกิจเริ่มมีแนวโน้มดีขึ้นมาบ้าง ตัวเลขส่งออกเป็นบวก รัฐบาลเร่งโครงการลงทุนขนาดใหญ่ให้เกิด ทั้งรถไฟทางคู่ รถไฟฟ้าสีต่างๆ ดัชนีแถวๆ 1,400 จุดยังแกร่ง แต่ต่างชาติแอบทยอยขายสัญญาณต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้น


รอผลประชุมเฟด*************วานนี้ตลาดหุ้นไทยรีบาวด์ระยะสั้น รอดูผลประชุมเฟดใน 1-2 วันนี้  เกจิก็คาดการณ์ไว้แล้วว่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ดอกเบี้ยยังคงไว้ต่อไป จะไปขึ้นอีกทีก็รอดูเดือนมิ.ย.อีกรอบ ตลาดหุ้นตอนนี้จึงแกว่งตัวในกรอบแคบๆ แต่ภายในประเทศเศรษฐกิจเริ่มมีแนวโน้มดีขึ้นมาบ้าง ตัวเลขส่งออกเป็นบวก รัฐบาลเร่งโครงการลงทุนขนาดใหญ่ให้เกิด ทั้งรถไฟทางคู่ รถไฟฟ้าสีต่างๆ ดัชนีแถวๆ 1,400 จุดยังแกร่ง แต่ต่างชาติแอบทยอยขายสัญญาณต้องระมัดระวังเพิ่มขึ้น

********BEM มาแรงตามกระแสคู่จิ้น ระหว่าง CK กับ BEM ล่าสุด ช.การช่างจะเข้าร่วมประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู แคราย-มีนบุรี และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง โดยมี BEM เข้าร่วมประมูลด้วย

  ******ครม.ไฟเขียวรถไฟทางคู่ ช่วงประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร ระยะทาง 169 กิโลเมตร กลุ่มรับเหมาทั้ง ITD  STEC  CK  รอเข้าร่วมประมูล งานก่อสร้างระบบรางยังมีให้อีกเพียบ เจ้าใหญ่แบ่งเค้กกันแบบสบายๆ ไม่เหมือนกลุ่มสื่อสารที่เค้กมีให้น้อยต้องแย่งกัน

******กลุ่มสื่อสารยังผันผวน รอวันประมูลคลื่น 4 จี วันที่ 27 พ.ค.นี้ ว่าจะมีใครเข้าประมูลกันบ้าง แม้ว่าดีแทคจะถอนตัว แต่ที่เหลือก็ยังไม่แน่นอน ทั้งทรูและเอไอเอสจะเข้าประมูลจริง หรือแค่สับขาหลอกไปก่อน รอดูท่าทีคู่แข่งจะเดินเกมแบบไหน

******แบงก์กรุงเทพยืนยันว่าไม่เบี้ยวค่าค้ำประกันไทยทีวีแน่นอน แต่ยังสงสัยขั้นตอนของกสทช.ว่าจะให้ทำอย่างไร บอกแต่ว่าให้ไปจ่ายเงิน 1.7 พันล้านเท่านั้น ปล่อยให้ไปทำความเข้าใจกันเอง เงินไม่ใช่น้อยนะ**** ASN ไอพีโอน้องใหม่ กลุ่มโบรกเกอร์ ประกาศราคาที่ 6 บาท   จำนวน 30 ล้านหุ้น เสนอขาย 27-29 เม.ย.นี้  และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันที่ 12 พ.ค.

*******ใกล้วันประชุมผู้ถือหุ้น ACAP เข้าไปทุกทีงานนี้มีลุ้น เสนอแตกพาร์ จาก 1 บาท เหลือ 50 สตางค์ เพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาดฯ ให้รายย่อย ส่วนผลประกอบการไตรมาสแรกรอกลางเดือนพ.ค.ผู้บริหารคาดว่าจะออกมาดี

**********ช่วงหุ้นซึมๆ  SUPER ก็โดดเด่นขึ้นมา ล่าสุดโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทย่อยของ SUPER ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 5 โครงการรวด กำลังการผลิต 31.80 เมกะวัตต์ โกยรายได้เข้ากระเป๋าแบบเป็นกอบเป็นกำ

********IVL  ได้รับอานิสงส์จากการเข้าไปเทกโอเวอร์กับบริษัทต่างๆ ที่เข้าไปซื้อมา กลายเป็นขาขึ้นของหุ้นตัวนี้ ที่เคยเป็นหุ้นยอดนิยมในอดีต แต่หลังจากที่ซื้อกิจการมากเข้า นักลงทุนก็เลยถอย เพราะกลัวผลตอบแทนจะต่ำลง

**********ธนาคารกรุงไทย ลดกระหน่ำ ล่าสุดประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ประเภท MOR และ MRR ลง  0.255% ต่อปี เหลืออัตรา 7.12% ต่อปี และอัตรา 7.62% ต่อปีตามลำดับ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 เมษายนนี้เป็นต้นไป 

*********ทีพีไอ โพลีน กระอัก  กรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่  เตรียมดำเนินคดีแพ่งและอาญากับ ทีพีไอ โพลีน สาเหตุมาจากการทำเหมืองนอกเขตโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมเรียกค่าเสียหายให้รัฐรวมกว่า 6 พันล้านบาท ใครถือหุ้นอยู่ตอนนี้ก็หวาดเสียวอยู่

****โดนอีกแล้ว เครื่องดื่มชาเขียว น้ำผลไม้ ชูกำลัง น้ำนมถั่วเหลือง น้ำอัดลม ข้อหาทำให้คนอ้วน สภาปฏิรูปประเทศเสนอให้คลังรีดภาษีเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 25% งานนี้อิชิตัน โออิชิ โดนอีกตามเคย

**  วานนี้ร้อนจัด ยอดการใช้ไฟฟ้าสูงสุดทำสถิติสูงสุดปีนี้เป็นรอบที่ 4 แล้วที่ 29,004.6 เมกะวัตต์  จากภาวะอากาศร้อนจัด และตรงกับช่วงวันพระอาทิตย์ตั้งฉากกับโลก งานนี้ KOOL รับทรัพย์เห็นๆ พัดลมไอน้ำขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลย***********

Back to top button