ตลท.แขวนป้าย SP กองทุน TNPF หลังผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นงบการเงิน

ตลท.แขวนป้าย SP กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าตรีนิตี้ หรือ TNPF เช้าวันนี้ 3 เม.ย.59 กรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินประจำปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค. 58


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) และ NP (Notice Pending) ในหลักทรัพย์ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าตรีนิตี้ (TNPF) กรณีผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2558 เนื่องจาก TNPFได้นำส่งงบการเงินประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2558  ฉบับที่ผ่านการตรวจสอบมายังตลาดหลักทรัพย์ฯโดยผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินของกองทุน ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของกองทุนที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกองทุน

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขึ้นเครื่องหมาย SP เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของTNPF  ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 3 พฤษภาคม 2559 เพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนและผู้ลงทุนทั่วไปมีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบงบการเงิน อย่างระมัดระวัง โดยจะอนุญาตให้ซื้อขายหลักทรัพย์ TNPFพร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันที่  4 พฤษภาคม 2559 จนกว่า TNPFจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าไม่ต้องแก้ไขงบการเงิน

Back to top button